Intruder 2020
Intruder 2020

Intruder: ความสัมพันธ์เปราะบางของครอบครัวคือกุญแจที่ใช้เปิดประตูต้อนรับหายนะ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

Intruder อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน หนังแนวทริลเลอร์ระทึกขวัญจากเกาหลีใต้ ที่เล่าเรื่องราวของ ยูจิน (ซงจีฮโย) หญิงสาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานถึง 25 ปี แต่แล้ววันดีคืนดี เธอก็กลับมาหาครอบครัว ซึ่งสร้างความตื้นตันใจให้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะแม่ที่รอคอยลูกสาวอย่างมีความหวังมาตลอด

แต่ไม่ใช่ทุกคนในบ้านที่รู้สึกแบบนั้น เพราะ ซอจิน (คิมมูยอล) พี่ชายของยูจินที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไปจากอุบัติเหตุและสภาพจิตใจยังอยู่ในภาวะที่เปราะบาง กลับรู้สึกเคลือบแคลงต่อการปรากฏตัวของน้องสาวมาตั้งแต่แรกและยิ่งอยู่ในบ้านเดียวกันนานขึ้น เหตุการณ์ประหลาดที่เหมือนมีเพียงเขาสังเกตเห็น ก็ยิ่งทำให้เขาไม่ไว้ใจยูจินมากขึ้นทุกวัน

ความระทึกของ Intruder เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ซอจิน ต้องสืบหาความจริงให้ได้ว่ายูจินคนนี้เป็นใครและต้องการอะไรจากครอบครัวเขา ท่ามกลางอุปสรรคคือสภาพจิตใจที่ไม่เสถียรอีกทั้งคนในครอบครัวและคนรอบตัวก็เปลี่ยนไปจนเขาไม่เหลือใครที่พึ่งพาได้

Intruder เป็นการประชันบทบาทระหว่าง ซงจีฮโย ที่โด่งดังมาจากหนังอีโรติกรักสามเส้าในยุคราชวงศ์โครยอ อย่าง A Frozen Flower และพิธีกรรายการ Running Man กับ คิมมูยอล จาก The Gangster, The Devil และ Forgoten ที่มีกลิ่นอายคล้ายๆ เรื่องนี้อยู่มากทีเดียว (ดูได้บนเน็ตฟลิกซ์) ซึ่งการแสดงของทั้ง 2 คนถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดของ Intruder เลยก็ว่าได้ และน่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ดันให้เรื่องนี้ขึ้นแท่นหนังเปิดตัวแรงอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีใต้ด้วย

ท่ามกลางบรรยากาศลึกลับ ไม่น่าไว้ใจที่แผ่ปกคลุมแทบทุกฉากของหนัง สอดแทรกไว้ด้วยเรื่องของ ‘ครอบครัว’ ที่มีความละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นการที่ ซอจิน ทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัวแต่ในขณะเดียวกันกลับไม่มีเวลาให้ลูกเมียเลย จนเมียต้องหันไปพึ่งพาลัทธิประหลาดจนเกือบถูกล้างสมอง

หรือแม่ของซอจิน ที่จิตใจอ่อนไหวจากการสูญเสียลูกสาวจึงยอมเปิดใจรับหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นลูกอย่างง่ายดายจนมองไม่เห็นความไม่ปกติที่คืบคลานเข้ามาในครอบครัว แม้ซอจินจะพยายามปกป้องและบอกความจริงแต่บางอย่างก็สายไปเสียแล้ว จากทั้ง 2 ประเด็นนี้ อาจพูดได้ว่าถ้าคนในครอบครัวหันมามองและรับฟังกันมากพอ ใครก็คงเข้ามาทำอะไรครอบครัวไม่ได้

Intruder อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา