Jay Fai
Asia's 50 Best Restaurants

'เจ๊ไฝ' ได้รับรางวัลบุคคลสำคัญในวงการอาหาร จากการประกาศของ Asia's 50 Best Restaurant

เรียกน้ำย่อยกันก่อนงานประกาศครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม กับรางวัล Icon Award ประจำปี 2021

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เชื่อว่ามีหลายคนตั้งตารออีกงานประกาศรางวัลครั้งใหญ่ของวงการอาหารอยู่ ซึ่งก็คืองาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurant) ที่ในปีนี้ปักวันประกาศอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 25 มีนาคม 2564

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ทีมผู้จัดงาน Asia's 50 Best ก็มีการประกาศรางวัลย่อยมาเป็นออเดิร์ฟให้เราทราบกันก่อนแล้ว กับรางวัล Icon Award 2021 ที่ผู้ชนะเลิศรางวัลนี้ก็คือ 'เจ๊ไฝ - สุภิญญา จันสุตะ' แม่ครัวสตรีตฟู้ดชื่อดังระดับโลกเจ้าของร้านอาหาร เจ๊ไฝ ประตูผี ที่ได้มิชลิน 1 ดาวติดกัน 4 ปีซ้อน รวมถึงเคยปรากฎอยู่ในซีรีส์สตรีตฟู้ดชื่อดังบนเน็ตฟลิกซ์ตอนหนึ่งด้วย

รางวัล Icon Award ทำการตัดสินโดยคณะกรรมการจากสถาบัน Asia's 50 Best Restaurant ทั้งหมด 300 คน ซึ่งพวกเขาจะมอบรางวัลนี้ให้แก่บุคคลสำคัญด้านการทำอาหารที่มีผลงานโดดเด่น และสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและวงการอาหารในมุมกว้าง เจ๊ไฝ เชฟสตรีตฟู้ดที่ได้รับการยอมรับทั้งจากคนทั่วไปและเชฟมืออาชีพ จึงได้รับการเสนอชื่อและกลายเป็นผู้ชนะรางวัลนี้ 

คุณวิลเลียม ดรูว์ ผอ. ของงานประกาศรางวัลให้เหตุผลว่า เพราะเจ๊ไฝมีความหลงใหลและทำอาหารอย่างพิถีพิถัน ใช้เทคนิคผสมผสานทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงอุทิศตนในการรังสรรค์เมนูอย่างเต็มที่เสมอ

ส่วนเจ๊ไฝพูดถึงการได้รับรางวัลนี้ว่า "เจ๊ไฝรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติเจ๊ไฝ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลชีวิตสำหรับเชฟธรรมดาๆ อย่างเจ๊ไฝ ซึ่งเจ๊ไฝหวังว่าจะเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลังได้เห็นว่าความทุ่มเท ความมุ่งมั่นในการทำงาน และความอดทนจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้"

สำหรับงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มีการกำหนดวันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2564 ส่วนร้านอาหารใดจะติดอยู่ในลิสต์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้บ้าง อย่าลืมติดตามพวกเรา Time Out กรุงเทพฯ เพื่ออัปเดตความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้เลย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา