Johnnie Walker Princes Street
Johnnie Walker Princes StreetJohnnie Walker Princes Street

รู้จักมิวเซียมวิสกี้ใหม่ใจกลางเอดินเบอระ จุดหมายการท่องเที่ยวใหม่ของสก็อตแลนด์

แบรนด์เครื่องดื่ม Johnnie Walker เปลี่ยนห้างสรรพสินค้าอายุเกือบ 100 ปี เป็นศูนย์รวมประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มสีทองแบบไม่เหมือนใคร

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

วันนี้ชวนไปเที่ยวมิวเซียมใหม่ที่เอดินเบอระ เมืองหลวงของสก็อตแลนด์กันครับ และถึงจะเพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ หลายคนก็เริ่มปักหมุดให้มิวเซียมนี้เป็นจุดหมายการเดินทางหลังเปิดประเทศไว้แล้ว เพราะเป็นมิวเซียมที่เมืองไทยไม่น่าจะมีโอกาสมีแน่นอน (อุปส์) — ที่นี่คือ มิวเซียมสก็อตช์วิสกี้ หนึ่งในสินค้าหลักของสก็อตแลนด์นั่นเอง (มีรายงานว่าในปี 2562 แค่ปีเดียว อุตสาหกรรรมวิสกี้ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มายังสก็อตแลนด์ได้มากถึง 2.16 ล้านคนเลยนะ)

มิวเซียมนี้ชื่อว่า Johnnie Walker Princes Street ซึ่งก็เป็นของแบรนด์เครื่องดื่มที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง แต่ถึงเราจะเรียกที่นี่ว่าเป็นมิวเซียมและสิ่งนี้ตั้งอยู่ในตึกที่เคยเป็นห้างเก่าแก่อายุเกือบร้อยปี แต่ขอให้ลืมภาพพิพิธภัณฑ์น่าเบื่อๆ ไปก่อน เพราะแบรนด์ดังเขาจัดเนรมิตพื้นที่ภายในทั้งหมดกว่า 6,600 ตารางเมตร (71,500 ตารางฟุต) ด้วยการตกแต่งภายในรูปแบบทันสมัย เพิ่มเทคโนโลยีล้ำๆ แสงเอย หน้าจอต่างๆ เอย เพื่อให้ผู้ชมไปทำความรู้จักและเรียนรู้เรื่องสก็อตช์วิสกี้แบบไม่เหมือนใคร

ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์และคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันของเจ้าเครื่องดื่มสีทองจากหลากหลายที่ทั่วสก็อตแลนด์ การเดินทางกว่า 2 ศตวรรษของแบรนด์สก็อตช์วิสกี้ดัง การค้นหาค็อกเทลที่น่าจะชอบผ่านรสและกลิ่นที่แต่ละคนชอบผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และห้องเก็บวิสกี้ใต้ดินที่โชว์ให้เห็นการบวนการผลิตเครื่องดื่มระดับพรีเมียม

Johnnie Walker Princes Street
Johnnie Walker Princes StreetRooftop Bar

ชั้นบนสุดของอาคารนี้จะเป็นรูฟท็อปบาร์ ที่นอกจากจะมีเครื่องดื่มมากกว่า 150 ชนิด ยังจะมองเห็นทัศนียภาพของเอดินเบอระแบบรอบด้านอีกด้วย และแว่วว่าจะมีบริการจับคู่เครื่องดื่มกับอาหาร ให้ผู้มาเยือนได้รู้จักสก็อตแลนด์ให้มากยิ่งขึ้นผ่านรสชาติต่างๆ อีกด้วย และมิวเซียมนี้ยังได้รับรางวัล Green Tourism Gold Award ซึ่งเป็นรางวัลด้านความยั่งยืนสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว จากการอนุรักษ์อาคารเก่าและมีพื้นที่สีเขียวที่เป็นสมุนไพรสำหรับอาหารและเครื่องดื่มอยู่บนดาดฟ้าอาคารด้วย 

การเข้าชม Johnnie Walker Princes Street อยู่ที่ราคา 25 ปอนด์ (ราว 1,145 บาท) ต่อคน รวมทัวร์ 90 นาทีและเครื่องดื่มที่ชงเฉพาะบุคคลสามแก้ว แน่นอนว่าเราอาจจะยังไปตอนนี้ไม่ได้ แต่ไปทำการบ้านกันไว้ก่อนได้ที่ www.johnniewalkerprincesstreet.com

Johnnie Walker Princes Street
Johnnie Walker Princes StreetStriding Man at Johnnie Walker Princes Street

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา