แคปซูลกาแฟคองโก Nespresso
Nespresso Thailand

ลิ้มรสกาแฟคองโกผ่านแคปซูล Nespresso ที่จะเปิดตัวเมล็ดพิเศษอีกหลายสายพันธุ์ตลอดปีนี้

นอกจากได้ลองชิมรสชาติกาแฟจากแคว้นคีวู ก็ยังถือว่าพวกเรามีส่วนช่วยฟื้นฟูไร่กาแฟให้ชาวไร่อีกด้วย

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

แฟนคลับกาแฟแคปซูลต้องรู้สึกตื่นเต้นแน่ๆ เพราะตลอดปีนี้ทุกคนจะได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟสุดลิมิเต็ดที่แบรนด์ ‘เนสเพรสโซ (Nespresso)’ นำมาจากหลายแหล่งเพาะปลูก ซึ่งแบรนด์จะค่อยๆ เปิดตัวทีละรสชาติให้พวกเรารู้จักแหล่งที่มาจนอยากตามหามาชิม โดยตอนนี้กาแฟรสชาติแรกที่ปล่อยมาให้ลิ้มลองกันแล้วก็คือ กาแฟออร์แกนิกจากประเทศคองโกที่หอมหวานผลไม้และเพาะปลูกจากบนภูเขาไฟ

แต่มีอีกความน่าสนใจหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ คือแบรนด์ตั้งใจทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟในแต่ละท้องถิ่น และใช้ธุรกิจกาแฟเข้าไปช่วยเหลือเกษตรกรเพื่อสร้างอาชีพและเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในพื้นที่ต่างๆ ให้ดีขึ้นด้วย อย่างเช่นเมล็ดกาแฟรสชาติแรกที่เปิตตัวมานี้ ซึ่งมีชื่อว่า ‘Kahawa ya Congo’ หรือแปลได้ว่า ความหวังแห่งคองโก 

กาแฟคองโก แคปซูล Nespresso
Nespresso Thailand

โดยแบรนด์เข้าไปฟื้นฟูไร่กาแฟอาราบิก้าใกล้สูญพันธุ์แถบชายทะเลสาบในแคว้นคีวู สาธารณรัฐคองโก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นไร่กาแฟชั้นดีระดับโลก ทว่าเพราะปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่เรื้อรัง ทำให้พื้นที่ปลูกกาแฟตรงนี้ถูกทิ้งร้างไป รวมถึงวิถีชีวิตการทำไร่กาแฟของคนในพื้นที่ด้วย จนกระทั่งหลังจากแบรนด์เกิดโปรเจ็กต์นี้ (ในชื่อว่า Reviving Origins) ซึ่งร่วมมือกับหลายองกรค์ระดับประเทศ อาทิ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร TechnoServe หรือ USAID เป็นองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา รวมถึงบริษัทค้ากาแฟ Virunga Coffee และ Olam International 

ทีมงานทั้งหมดได้เข้าไปทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟในแคว้นคีวูกว่า 2,500 คน เพื่อช่วยฟื้นฟูพื้นที่เพาะปลูก พัฒนาคุณภาพเมล็ดกาแฟ แนะนำการทำเกษตรยั่งยืน ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้ชาวท้องถิ่นมีทั้งรายได้และอาชีพที่มั่นคงขึ้น 

แล้วหลังจากได้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแบบออร์แกนิก แบรนด์ก็จะนำเมล็ดมาทำเป็นกาแฟแคปซูลแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น ให้พวกเราได้ชิม ซึ่งถือว่าทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการช่วยฟื้นฟูไร่กาแฟในคองโกด้วย

กาแฟคองโก แคปซูล Nespresso
Nespresso Thailand

สำหรับแคปซูลกาแฟคองโกนี้ จะเป็นกาแฟคั่วเข้มที่เหมาะกับการชงกับนม โดยความเข้มข้นจะอยู่ที่ระดับ 8 หากลองชิมแบบเมนูอเมริกาโน่หรือเอสเพรสโซ่ จะได้รสชาติที่หอมหวานจากธัญพืชและถั่ว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟจากแคว้นคีวู 

หากใครสนใจชิมสามารถซื้อมาลองได้ในราคาแคปซูลละ 30 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ - 8 กุมภาพันธ์เท่านั้น ณ เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์

ส่วนกาแฟรสชาติอื่นๆ ที่จะเปิดตัวตามมาตลอดปี 2022 นี้ จะมาจากแหล่งเพาะปลูกไหนอีกบ้าง สามารถรอติดตามชิมกันได้ต่อไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา