Kitty ก็มานะ บัตร Suica และ Pasmo ออกสองลายใหม่เอาใจคนรักญี่ปุ่น

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ใครกำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้อาจจะได้ของที่ระลึกเป็นบัตร IC กลับมาก็ได้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ รถไฟฟ้าชั้นนำของญี่ปุ่นสองบริษัทเพิ่งเปิดตัวบัตร IC รุ่นพิเศษที่ออกแบบมาเอาใจคนรักญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

เจ้าแรกคือบริษัท JR East ที่ออกบัตร Suica รุ่นใหม่โดยใช้สัญลักษณ์สุดคลาสสิกของญี่ปุ่นอย่างดอกซากุระสีขาวมาเป็นลวดลายตัดกับพื้นหลังสีแดง ซึ่งบัตรนี้สามารถเติมเงินได้ตั้งแต่ตั้งแต่ 1,000 - 10,000 เยน ราวๆ 300 - 3,000 บาท ส่วนอีกเจ้าคือ Tokyo Metro บริษัทรถไฟฟ้าใต้ดินของโตเกียว ที่ออกบัตร Pasmo มาล่อตาล่อใจสายคิวต์ด้วยความน่ารักของ Hello Kitty ในสถานที่สำคัญของโตเกียวและญี่ปุ่น เช่น ภูเขาไฟฟูจิ และโตเกียว สกายทรี

IC Card

Sergio Rola/Unsplash

บัตรรุ่นใหม่ทั้งสองใบสามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับบัตร Suica หรือ Pasmo ทั่วไป สามารถเติมเงินได้ทุกเมื่อที่สถานีรถไฟฟ้าทั่วญี่ปุ่น ใช้จ่ายค่าโดยสารรถไฟได้ทุกขบวน (ยกเว้นชิงกันเซ็ง) จ่ายค่ารถประจำทาง รถไฟใต้ดิน รวมถึงซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหารและตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่รับบัตร IC ได้ทุกร้าน และยังมีส่วนลดตามแหล่งท่องเที่ยวดังๆ อีกด้วย

Suica และ Pasmo รุ่นใหม่นี้จะมีอายุการใช้งานพียง 28 วันเท่านั้น แต่ด้วยการออกแบบมาอย่างน่ารักแบบนี้เชื่อว่าถึงจะหมดอายุแล้วหลายคนก็ยังจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกนานเลยล่ะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา