กรุงเทพดีต่อใจ
กรุงเทพดีต่อใจ

ชวนคนกรุงฯ รับ “สุขแรก” ของปีใหม่ ด้วยกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ที่สวนเบญจกิติ

เสริมสุขภาพกาย เติมแรงบันดาลใจให้คนกรุงฯ ด้วยกิจกรรมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

สุดสัปดาห์นี้เราเลยอยากชวนชาวกรุงเทพฯ ทุกคนให้ออกไปรับสุขแรกของปีใหม่ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีที่คนกรุงฯ ต่างรอคอยในกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ”  ณ สวนเบญจกิติ ตั้งแต่วันที่ 6-7 มกราคม 2565 ที่สำคัญทุกกิจกรรมสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

กรุงเทพดีต่อใจ
กรุงเทพดีต่อใจ

ตลอดทั้ง 2 วันเต็มของงานนี้ เอาฤกษ์เอาชัยในปีนี้ด้วยใจที่ตื่นรู้ ทั้งกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป และธรรมะในสวน ฟังเสียงธรรมยามเช้า กับ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) หรือหากคุณอยากให้ปีนี้มีความสุขกาย ไม่ต้องเจอกับอาการปวดหลัง Office Syndrome แบบเราชาวมนุษย์ออฟฟิศที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา คลาสโยคะกลางสวน และการบำบัดด้วยเสียง พร้อมให้คุณได้บอกลาความเมื่อยล้าและทักทายร่างกายที่แข็งแรง

กรุงเทพดีต่อใจ
กรุงเทพดีต่อใจ

ใช้เวลาตลอดทั้งวันที่สวนแล้วยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมดูแลฟื้นฟูรักษาต้นไม้และเรียนรู้ระบบนิเวศของสวน หัวใจสำคัญของเราชาวเมืองกรุงทุกคน 

สุขกาย สบายใจ แล้วยังสามารถเพลิดเพลินไปการเดินช็อปปิ้งตลาดสินค้า ผลิตภัณฑ์ของดีกรุงเทพฯ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ครอบคลุมถึงต้นไม้น้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์จากตลาดต้นไม้ประจำชุมชนต่างๆ ให้เราได้ช่วยเป็นหนึ่งของระบบกระจายรายได้ แก่ผู้ประกอบการรายย่อยอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญตลอดทุกกิจกรรมยังมีจุดแยกขยะจาก Sustainability Expo (SX) จัดเตรียมไว้ให้ ยึดหลักตามแนวคิด “เพราะขยะมีที่ไป แค่คัดแยกขยะให้ถูกถัง” เพื่อจัดส่งขยะไปบริหารจัดการอย่างถูกต้องต่อไป

กรุงเทพดีต่อใจ
กรุงเทพดีต่อใจ

โดยกิจกรรมนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร ภาคเอกชนและเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน นำโดย ไทยเบฟเวอเรจ (ThaiBev) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) และ One Bangkok รวมถึงเครือข่าย Big Trees และ Sustainability Expo (SX) ออกแบบกิจกรรม กรุงเทพ ดีต่อใจ ที่ครอบคลุมทุกเป้าหมายการใช้ชีวิต และหลักการใช้ชีวิตทั้งภายนอกและภายใน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเดียวกันในการมอบสุขแรกแห่งปี ให้ชาวกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดโอกาสและกระตุ้นให้ทุกคนออกมาใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันสำหรับคนทุกกลุ่มทุกวัยตามที่พวกเราต้องการมาโดยตลอด

สำหรับตารางกิจกรรมทั้งหมดไม่ว่ากิจกรรมสุขใจยามเช้า สุขกายยามเย็น และสร้างความยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีจะแบ่งออกเป็น 2 วัน ประกอบด้วย

กรุงเทพดีต่อใจ
กรุงเทพดีต่อใจ

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 

  • 7.00 - 8.00 น. ตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป อิ่มบุญอิ่มสุข เสริมสิริมงคลรับสุขแรกของปีใหม่ 
  • 10.00-12.00 น. / 14.00-16.00 น. Big Trees City Park Volunteer ร่วมดูแลสวน ดูแลต้นไม้และสิ่งมีชีวิตในสวนให้แข็งแรงปลอดภัย กับอาสาสมัครที่เชี่ยวชาญในการดูแลธรรมชาติ ที่จะมาให้คำแนะนำและประสบการณ์ที่นำไปต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน (แบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบเช้าและรอบบ่าย)
  • 16.30 - 17.30 น. โยคะ Yoga in the park รักษา ปรับสมดุล ฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณให้แข็งแรง
  • 17.30 - 18.00 น. Sound Bathing ละความวุ่นวายทั้งจากภายในและภายนอก ปล่อยวางความคิด พร้อมเยียวยาและบำบัดด้วยคลื่นเสียง ให้คุณมีพลังงานด้านบวกมากขึ้น
  • 17.00 - 20.30 น. ตลาดมีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ ของดีของเด็ดจากกกทม. อาหารเพื่อสุขภาพ และผักผลไม้ปลอดสารพิษ 

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566  

  • 8.00 - 9.30 น. เสียงธรรมยามเช้า  "เริ่มต้นปีด้วยใจที่ตื่นรู้" โดยพระเมธีวชิโรดม (ว. วชิรเมธี) 
  • 10.00-12.00 น. / 14.00-16.00 น. Kids Climbing กิจกรรมพิเศษสำหรับเด็ก อายุ 5-12 ปี เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ลองปีน และได้สัมผัสกับต้นไม้อย่างใกล้ชิด พร้อมอุปกรณ์ควบคุมความปลอดภัยและดูแลน้องๆ ด้วยพี่ๆ กลุ่ม Big Trees ทีมงานมืออาชีพ (แบ่งเป็น 2 รอบ รอบเช้าและรอบบ่าย)
  • 10.00 - 16.00 น. เวิร์กช็อปหมากรุกไทย ฝึกคิด แก้ปัญหา เพิ่มสมาธิ เรียนรู้เทคนิคพิเศษต่างๆ ให้เป็นเซียน 
  • 16.30-18.00 น. เล่านิทานกลางสวน และกิจกรรมระบายสีสำหรับเด็ก กระตุ้นจินตนาการให้เด็กๆ แบบไม่จำกัดอายุ
  • 16.30 - 17.30 น. โยคะ Yoga in the park รักษา ปรับสมดุล ฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณให้แข็งแรง
  • 17.30 - 18.00 น. Sound Bathing ละความวุ่นวายทั้งจากภายในและภายนอก ปล่อยวางความคิด พร้อมเยียวยาและบำบัดด้วยคลื่นเสียง ให้คุณมีพลังงานด้านบวกมากขึ้น
  • 17.00 - 20.30 น. ตลาดมีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ ของดีของเด็ด จากกทม. อาหารเพื่อสุขภาพ และผักผลไม้ปลอดสารพิษ 

ทุกกิจกรรมสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ร่วมเริ่มต้นปีใหม่ เปิดรับสิ่งดีๆ กันได้ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 ได้ที่สวนเบญจกิติ ฝั่งเชื่อมต่อศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 3 หรือ รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ทางออก 4) 

ร่วมเช็คอิน สะสมแต้ม รับของที่ระลึก และเช็คตารางกิจกรรมดีงามได้ที่ SX Application ดาวน์โหลดได้ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา