La Dotta
La Dotta

La Dotta อยากให้ทุกคนเป็นเชฟอาหารอิตาลีได้เองที่บ้าน ด้วย 'ซอสเพสโต้' สูตรดั้งเดิมสไตล์อิตาลี

เมนูพาสต้าดั้งเดิมของชาวอิตาลีที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกเข้าใกล้ความเป็นอิตาลีมากขึ้น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

หลายคนที่ดูแอนิเมชั่นเรื่อง ‘ลูก้า (Luca)’ บน Disney+ Hotstar จนจบแล้วต้องรู้สึกอยากกินพาสต้าขึ้นมาบ้างล่ะ เพราะในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ ลูก้าและผองเพื่อนกินพาสต้าซอสสีเขียวได้อย่างเอร็ดอร่อยเหลือเกิน (กลืนน้ำลายตาม) ซึ่งชื่อเรียกซอสที่เป็นส่วนผสมหลักของเมนูนี้ก็คือ ‘เพสโต้ − Pesto’ เป็นอีกหนึ่งซอสพาสต้าดั้งเดิมของชาวอิตาลี

ถ้าพูดถึงเมนูพาสต้า เราว่ามีน้อยคนนักที่จะนึกถึงเพสโต้เป็นอันดับแรกๆ เพราะคนส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับซอสประเภทครีม มะเขือเทศ หรือชีสกันมากกว่า แต่เราเชื่อว่าหากทุกคนได้ลอง “เพสโต้พาสต้า” ที่ปรุงอย่างถูกต้องดูสักครั้ง คุณอาจติดใจและรู้สึกสนิทกับอาหารอิตาเลียนมากขึ้นก็ได้

โดยตามหลักแล้ว ซอสเพสโต้จะทำมาจากใบโหระพา ถั่ว ชีส กระเทียม และน้ำมัน นำไปปั่นให้เข้ากันจนกลายเป็นซอสสีเขียว เวลากินให้นำมาคลุกกับเส้นที่สุกแล้ว เพราะซอสชนิดนี้ไม่ถูกกับความร้อนเท่าไหร่ และนิยมกินคู่กับพาสต้าเส้นยาว เส้นเกลียว หรือเส้นแบน แต่หากใครอยากกินแบบในแอนิเมชั่นเป๊ะๆ ให้เลือกใช้เส้น Trenette หรือจะเป็นเส้น ลิงกวินี − Linguine ก็ใกล้เคียงกันเลย

Luca
Disney+ Hotter

ถ้าใครอยากลองเป็นเชฟอิตาลีเองที่บ้าน ก็สามารถสั่ง ซอสเพสโต้ (390 บาท) สูตรของร้านพาสต้าดีกรีมิชลิน La Dotta ไปทำกินเองที่บ้านได้ โดยหนึ่งขวดจะทำได้ 2-3 ครั้ง หรือใครอยากสั่งพาสต้าแบบพร้อมรับประทาน ที่ร้านก็มีบริการเดลิเวอรีเมนู “Pesto alla Genovese (320 บาท)” ส่งให้ถึงบ้านเช่นกัน

หากสั่งผ่านไลน์ร้าน @ladotta จะได้รับส่วนลด 20% สามารถสั่งได้จากทั้ง 2 สาขา คือ ทองหล่อและสีลม เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติม www.facebook.com/ladottapasta

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา