Little Shop of Horrors : ละครเวทีที่ให้อะไรมากกว่าต้นไม้กินคน

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

จากละคร Off-Broadway ชื่อดังที่มีการแสดงมากกว่า 40 ภาษาทั่วโลก ในที่สุดแฟนละครเวทีชาวไทยก็ได้มีโอกาสชม Little Shop of Horrors ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ...ที่ขอบอกเลยว่าพลาดแล้วจะเสียดายมาก โดยละครเพลงเวอร์ชั่นภาษาไทยนี้สร้างสรรค์โดย Selladoor Asia Pacific และได้ผู้กำกับมากความสามารถที่เคยมีผลงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เติร์ด-ปีย์วรา กิจจำนงค์พันธุ์ มารับหน้าที่ผู้กำกับ ส่วนการแปลบทประพันธ์ของ Howard Ashman และ Alan Menken เจ้าพ่อเพลงดิสนีย์ในตำนานที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง Little Mermaid, Aladdin และ Beauty and the Beast นั้นได้นรินทร์ ประสพภักดี ที่เคยฝากผลงานคุณภาพอย่าง The Sound of Music เวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นผู้แปลบท

Little Shop of Horrors เป็นเรื่องราวของร้านขายดอกไม้แห่งหนึ่งที่กำลังจะเจ๊ง แต่ดันโชคดีที่ได้ต้นไม้ประหลาดนำโชคมาไว้ในร้าน ละครเวทีเรื่องนี้นำแสดงโดยโดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ในบทของซีมอร์ หนุ่มกำพร้าสุดเนิร์ด เจ้าของต้นไม้พิสดารที่ทำให้เขาดังชั่วข้ามคืน เขาแอบรักออเดรย์ (รับบทโดย ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ) หญิงสาวแสนสวย แต่ดันโชคไม่ดี เพราะเธอเป็นแฟนของ โอริน (รับบทโดย ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน) ทันตแพทย์หนุ่มสุดหล่อ แต่ซาดิสต์ ต้นไม้นี้นำความร่ำรวยและชื่อเสียงให้กับซีมอร์ แต่มันกลับโตวันโตคืน พร้อมกับความกระหายเลือดมนุษย์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ

ถึงแม้ละครเวทีเรื่องนี้จะค่อนข้างใหม่สำหรับบ้านเรา เนื่องด้วยต้นฉบับเป็นของเมืองนอก แต่มันดันสนุกในแบบที่เราเข้าใจได้ เพราะบทได้มีการปรับให้เข้ากับคนไทย มีการใช้ลูกเล่นลูกชนของมุขตลกที่ทำให้เราฮาได้ไม่ยากด้วยความเป็นมิวสิคัลที่ทุกคนร้องเล่นเต้นอย่างเต็มที่ (และเพลงเพราะมาก) นอกจากฉากเซอร์ไพรซ์เกี่ยวกับต้นไม้สุดพิศวง และฉากเรียกเสียงหัวเราะของ ชิน ชินวุฒ ที่สนุกมากแล้ว ความพิเศษอีกสิ่งหนึ่งของละครเวทีเรื่องนี้คือการฝากข้อคิดเกี่ยวกับความโลภของคนไว้อย่างแนบเนียนในทุกตัวละคร

อ่านเพิ่มเติม | จากแดนซ์ฟลอร์สู่รั้วทหาร ละครเวทีคือฉากชีวิตบทใหม่ของ ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน

Little Shop of Horrors เปิดแสดงวันที่ 9-11 และ 16-18 พฤศจิกายนที่ M Theatre บัตรราคาเริ่มต้น 1,000 บาท จองบัตรได้ที่ ticketmelon.com

เรื่อง: กวินนา จันทร์ดิษฐ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา