ร้านชำใกล้ฉัน
ร้านชำใกล้ฉัน

แชร์โลเคชั่น ‘ร้านชำใกล้ฉัน’ โปรเจ็กต์น่ารักเพื่อ #saveร้านชำ ให้ไปต่อได้ในวิกฤตโควิด-19

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ก่อนจะมีร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง แอร์เย็นฉ่ำ หน้าตาทันสมัย ผุดขึ้นทุกตรอกซอกซอยอย่างทุกวันนี้ จำได้ไหมว่าครั้งหนึ่งเราเคยเดินเข้า ‘ร้านชำ’ ที่หน้าร้านดูเก่าๆ ไม่มีแอร์ แถมยังมีข้าวของเยอะแยะจนดูรก แต่ก็นั่นแหละ เข้าไปแล้วจะซื้ออะไรก็มีหมดไม่แพ้กัน แต่ไม่ว่าจะด้วยความสะดวก ความทันสมัย หรือทุนที่หนากว่า (มาก) ทำให้ทุกวันนี้ร้านชำของคุณลุงคุณป้าในซอยบ้านเราค่อยๆ ลดจำนวนลง สวนทางกับร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่

นั่นจึงเป็นที่มาของ ‘ร้านชำใกล้ฉัน (Local Shop Near Me)’ โปรเจ็กต์น่ารักๆ จากกลุ่มเพื่อนนักศึกษาหลายมหาวิทยาลัยที่ชวนเราไป #saveร้านชำ ด้วยการสนับสนุนร้านค้ารายย่อยในชุมชนและลดการอุดหนุนสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19แบบนี้

ตอนนี้ทีมงานร้านชำใกล้ฉัน กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลร้านชำรายย่อยในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปสร้างแผนที่ร้านชำ พร้อมเผยแพร่และโปรโมตผ่านทุกช่องทางที่มีต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างช่วงต้นเดือนหน้า

สิ่งที่เราช่วยได้ตอนนี้ก็คือเข้าไปให้ข้อมูลร้านชำใกล้บ้าน ร้านโชห่วยในชุมชนได้ที่ https://forms.gle/EvUWEwwB6aBpydPt5 หรือร้านก็สามารถเข้าไปให้ข้อมูลเองได้เหมือนกัน

เข้าไปทำความรู้จักโปรเจ็กต์ร้านชำใกล้ฉันหรือเข้าไปอ่านเรื่องราวของคุณลุงคุณป้าเจ้าของร้านได้ที่เพจ ร้านชำใกล้ฉัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา