Loei Art Fes I LFAF4
Loei Art Fes I LFAF4

เชฟเทเบิ้ลออนไลน์กับเมนู ‘สำรับอาหารเมืองเลย’ ที่จะส่งให้ทุกคนชิมได้ถึงบ้านในราคา 1,600 บาทเท่านั้น

สำรับอาหารท้องถิ่น 16 เมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘ชาวไทด่าน’ และจะส่งให้กินพร้อมกันผ่าน zoom

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เทศกาลเลยอาร์ตเฟส (Loei Art Fes) เป็นเทศกาลศิลปะร่วมสมัยของจังหวัดเลย ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 และเป็นแบบออนไลน์ โดยเทศกาลนี้จะนำเสนอเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมเมืองเลยทั้งหมด มีทั้งการจัดแสดงงานศิลปะที่เปิดรับจากศิลปินชาวไทยและนานาชาติ รวมถึงการทำกิจกรรมร่วมกับสังคม หรือกิจกรรมที่นำเสนอเอกลักษณ์เมืองเลยให้เป็นที่รู้จัก

และหนึ่งในกิจกรรมน่าสนใจที่ชาวกรุงเทพฯ อย่างเราก็มีส่วนร่วมได้ก็คือ “Chef’s Table” ที่จะนำเมนูท้องถิ่นของเมืองเลยส่งมาให้เราชิมกันถึงบ้านในรูปแบบสำรับ โดยเชฟที่ออกแบบเมนูครั้งนี้ คือ ‘เชฟโน้ต − อธิป สโมสร’

อาหารสำรับที่เราจะได้สัมผัสจากเทศกาลนี้ จะเป็นเมนูที่เชฟโน้ตได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรม เรื่องเล่า และวิถีชีวิตของชาวบ้านใน อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยมีทั้งหมด 16 เมนู ซึ่งจะจัดส่งให้เราถึงบ้านในตอนเช้าแบบแช่เย็น/แช่แช็ง ก่อนจะให้เปิดจอพบปะกับเชฟเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอาหารสำรับนี้ แล้วรับประทานอาหารร่วมกันผ่าน zoom ในวันเดียวกัน

สำรับอาหารไทด่านพาแลงทั้ง 16 อย่าง ราคา 1,600 บาท (รวมค่าส่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว) โดยอาหารจะจัดส่งถึงทุกคนโดยไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้ช่วงโควิด แถมรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้ ‘กองทุนคนด่านซ้ายไม่ทิ้งกัน’ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วย

สามารถพรีออเดอร์อาหารได้ตั้งแต่วันนี้ - 12 ส.ค. 2564 ก่อนเวลาเที่ยงเท่านั้น แล้วจะจัดส่งอาหารและกินพร้อมกันในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 16.00 - 18.00 น.

ลงทะเบียนได้ผ่านลิงก์นี้ ไทด่านพาแลง สำรับถิ่นในจินตนาการ 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา