จักรวาลใจ – Mental-Verse
Thitiwat Suksai/Time Out Bangkok

‘จักรวาลใจ โดย Eyedropper Fill’ จะกลับมาฉายให้ชมกันอีกครั้งที่ย่านอารีย์ 14 - 29 พ.ค.นี้

สารคดีโรคซึมเศร้าที่จะทำให้คุณเข้าใจ ‘จิตใจ’ ของผู้ป่วย

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ใครที่เคยไปเดินงาน BKKDW2022 น่าจะเคยเห็นหรือได้ยินเกี่ยวกับงานชิ้นนี้มาบ้าง หรือหลายคนอาจเคยมีโอกาสเข้าไปชมมาแล้ว โดยงานนี้เป็นสารคดีที่ฉายให้ชมอยู่ที่ River City Bangkok ในช่วงงาน BKKDW2022 ว่าด้วยเรื่องของสภาพจิตใจของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่ชวนให้เราเข้าไปสำรวจและทำความเข้าใจความคิดของพวกเขาผ่านหนังสารคดี

จักรวาลใจ – Mental-Verse เป็นผลงานของทีม Eyedropper Fill ที่อยากทำให้พวกเรา หรือคนทั่วๆ ไปเข้าใจผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้มากขึ้น เพราะถึงแม้หลายคนจะเริ่มรู้จักโรคนี้มากขึ้นแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ยังขาดความเข้าใจและไม่รู้วิธีรับมือ โดยในสารคดีจะเล่าเรื่องผ่านมุมมองของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า 3 คน 3 ช่วงวัย และเมื่อดูสารคดีนี้จบเราว่าคุณอาจเข้าใจจิตใจของคนอื่นมากขึ้นด้วยก็ได้

ตอนนี้ จักรวาลใจ – Mental-Verse จะถูกนำมาฉายให้ที่ Yellow lane cafe ซอยอารีย์ 1 และไม่ได้กลับมาฉายสารคดีให้ดูเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีกิจกรรมเยียวยาใจมาให้เข้าร่วมกันด้วย คือ Interactive Reflection zone, Mini Concert by Youth Brush, Q&A กับทีมงานเบื้องหลังและผู้อยู่ในเรื่อง และ Talk session พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหลากแขนง

งานนี้เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 14 - 29 พฤษภาคม 2565 โดยแบ่งรอบฉายเป็นดังนี้ 11:00-13:00 น. / 13:00-15:00 น. / 15:00-17:00 น. และ 17:00-19:00 น. (ภาพยนตร์มีความยาว 1 ชั่วโมง 15 นาที จะทำการฉายวนลูปตลอดทั้งวัน)

ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าเท่านั้น *ไม่รับ walk-in* สามารถจองเข้ามาดูงานได้ที่ : https://bit.ly/3LGxn6y

**Trigger Warning**

ในชิ้นงานมีเนื้อหาที่พูดถึงการฆ่าตัวตายและทำร้ายร่างกาย ซึ่งละเอียดอ่อนต่อการกระทบจิตใจ โปรดประเมินความพร้อมของตัวเองก่อนเข้าชม

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา