Michelin Guide Thailand
Kenika Ruaytanapanich

Michelin Guide เปิดตัวรางวัลใหม่ 3 รายการ ที่จะมอบให้ร้านและบุคลากรในวงการอาหารประเทศไทย

3 รางวัลใหม่ที่จะทำให้อุตสาหรกรรมร้านอาหารและการท่องเที่ยวของเมืองไทยก้าวขึ้นไปอีกขั้น!

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

มิชลิน ไกด์ ประกาศเปิดตัว 3 รางวัลใหม่ล่าสุดวันนี้ (24 กันยายน) โดยเป็นรางวัลที่จะมอบให้ร้านอาหาร เชฟ และบุคลากรในวงการอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทย เพื่อเป็นการผลักดันให้อุตสาหกรรมอาหารในประเทศเติบโตและพัฒนาไปอีกขั้น

Michelin Guide Thailand
Kenika Ruaytanapanich

โดยรางวัลที่เพิ่มเข้ามาในครั้งนี้ ได้แก่ MICHELIN Guide Young Chef Award รางวัลที่จะมอบให้เชฟรุ่นใหม่ในร้านอาหารติดดาว ซึ่งเป็นผู้มีฝีมือและความสามารถที่โดดเด่น โดยเชฟต้องมีอายุไม่เกิน 36 ปี ต่อมาคือรางวัล MICHELIN Guide Service Award จะมอบให้ผู้ที่สร้างการบริการที่ยอดเยี่ยม และสร้างประสบการณ์บนโต๊ะอาหารอันน่าจดจำให้กับลูกค้า และสุดท้าย MICHELIN green star หรือ ดาวมิชลินรักษ์โลก ที่จะมอบให้กับทุกร้านอาหารที่มีการดำเนินงานหรือประกอบกิจการโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและจริงจัง วัดกันตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล ใช้วัตถุดิบจากฟาร์มเกษตรยั่งยืน มีการจัดการขยะอาหาร การรีไซเคิล หรือกระทั่งการเลือกใช้ภาชนะในร้าน ซึ่งผู้ที่จะได้รับรางวัลเหล่านี้ต้องผ่านข้อกำหนดโดยการลงพื้นที่ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของ มิชลิน ไกด์ แล้วเท่านั้น

Michelin Guide Thailand
Kenika Ruaytanapanich

“รางวัลใหม่ของมิชลิน ไกด์ จะเป็นแรงผลักดันให้เชฟ ผู้ประกอบการ และร้านอาหาร มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองและใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยรางวัลเหล่านี้สามารถช่วยกระตุ้นให้วงการอาหารในประเทศไทยพัฒนาและก้าวหน้า จนกลายเป็นจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย” คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานเปิดตัวครั้งนี้

โดยรางวัลทั้ง 3 รายการที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นรางวัลที่นำมามอบในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมามีประเทศอื่นๆ อาทิ อังกฤษ ไต้หวัน จีน มีการตัดสินมอบรางวัลเหล่านี้ให้บุคลากรในประเทศมาก่อนแล้ว

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา