Michelin Guide
Michelin Guide ThailandMichelin Guide

Michelin Guide เลือก 'จ. สุราษฎร์ธานี'และ 'เกาะสมุย' จุดหมายใหม่ร้านติดดาวประจำปี 2567

เมืองใหม่ล่าสุด เตรียมให้นักชิมตามรอยความอร่อย

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา
กลับมาสร้างความคึกคักให้วงการร้านอาหารอีกเช่นเคยกับ Michelin Guide ที่เลือก 'สุราษฎร์ธานี' และ ‘เกาะสมุย’ เป็นจุดหมายใหม่ ‘ร้านติดดาว’ ประจำปี 2567 พร้อมให้ทุกคนได้ตามรอยความอร่อยกันอีกครั้ง
ทำให้ จ. สุราษฎร์ฯ และเกาะสมุยกลายเป็นจุดหมายลำดับที่ 6 ต่อจากกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต, พังงา และ อีสานตามลำดับ นอกจากธรรมชาติที่สวยงามของเกาะสมุยแล้ว ต้องยอมรับว่าที่เต็มไปด้วยโรงแรมและรีสอร์ตหรูระดับ 5 ดาว รวมถึงชาวท้องถิ่นที่อยู่บนเกาะ ดังนั้นเรื่องความหลากหลายของรสชาติอาหารจึงเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

รวมถึงจ. สุราษฎร์ธานีเองที่มีพื้นใหญ่ เต็มไปด้วยอาหารและวัตถุดิบขึ้นชื่อจากส่วนต่างๆ ของจังหวัด อาทิ ไข่เค็มไชยา เงาะโรงเรียน กะปิสุราษฎร์ฯ กาละแม รวมถึงอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากทะเลอย่างหอยนางรมอันเลื่องชื่อ และสุราษฎร์ฯ ยังเป็นจังหวัดที่ส่งออกกุ้งมากที่สุดของประเทศ ทั้งกุ้งทะเลและกุ้งแม่น้ำ

การได้เข้ามาอยู่ในคู่มือมิชลินไกด์น่าจะสร้างความคึกคักให้เมืองท่องเที่ยวนี้มากยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงเมนูพื้นบ้านทางใต้ที่ชวนให้เราตามรอยความอร่อยกัน
เหตุผลที่จ. สุราษฎร์ฯ และเกาะสมุย เข้ามาเป็นจุดหมายใหม่ความอร่อยคือ ทางมิชลินได้มองเห็นถึงโอกาสและความเป็นไปได้ จากการออกสำรวจสิ่งใหม่ การลงพื้นที่ ได้เห็นถึงความหลากหลาย และหยิบยกมาเป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยวแบบ Gastronomy ที่กล่าวไปข้างต้น

โดยจะมีการคัดเลือกตั้งแต่ร้านอาหารเก่าแก่สุดคลาสสิก อาหารใต้รสร้อนแรงการันตีโดยคนท้องถิ่น ร้านอาหารใหม่ๆ หลากหลายสไตล์ งานนี้ต้องรอติดตามว่าจะมีร้านเด็ดร้านไหนที่จะมีชื่ออยู่ในคู่มือเล่มแดงเล่มต่อไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา