Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand

มิชลินไกด์ ประเทศไทย ชวนนักชิม ‘ซื้อหนึ่ง บริจาคหนึ่ง’ เพื่อส่งอาหารจากร้านดังให้กำลังใจทีมแพทย์และชุมชน

แค่เราสั่งเมนูพิเศษจากร้านแนะนำ ก็ได้ช่วยทั้งร้าน ทีมแพทย์ และชุมชนที่ลำบาก

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เพราะสถานการณ์โควิดในประเทศเรายังไม่สู้ดีแบบนี้ คู่มือสำหรับนักชิมอย่าง ‘มิชลินไกด์ ประเทศไทย’ ก็เลยทำโปรเจ็กต์พิเศษร่วมกับร้านอาหารแนะนำ ที่ให้เราสั่งเมนูเด็ดจากแต่ละร้านได้ แล้วจะนำอีกออเดอร์ส่งไปให้ทีมแพทย์ที่กำลังทำงานหนัก หรือชุมชมที่กำลังลำบากเพราะโควิด

โปรเจ็กต์นี้ชื่อว่า “Red Spoon ปันอิ่ม ยิ้มสอง” เป็นการจับร้านอาหารดังจากในเล่มมิชลินไกด์ 25 ร้าน มารังสรรค์เมนูพิเศษให้เราสั่งมากินเองที่บ้านได้ในราคาสุดคุ้ม เพราะทุกๆ การสั่ง 1 เมนู มีค่าเท่ากับ อาหารเมนูเดียวกัน 1 กล่อง จะถูกนำไปบริจาคให้ครอบครัวในชุมชนที่กำลังลำบาก และบุคคลากรทางแพทย์ที่กำลังทำงานอย่างหนักด้วย โดยจะมีการรวบรวมจำนวนอาหารทุก 2 สัปดาห์ เพื่อปรุงอย่างสดใหม่และส่งไปให้พวกเขาเหล่านั้นทันที

Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand
Michelin Guide Thailand

ซึ่งเมนูที่ทุกคนจะได้ชิมจากโปรเจ็กต์นี้ อย่างเช่น ข้าวหมูสับผัดพริกและโหระพาสวน ไข่ดาวเป็ด (250 บาทสุทธิ) ฝีมือเชฟต้น - ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร จากร้านบ้าน, ผัดไทยไก่ย่าง (520 บาทสุทธิ) ฝีมือเชฟอ้อม - สุจิรา พงษ์มอญ จากบ้านผัดไทย, Bhatti Murg (390 บาทสุทธิ) เมนูไก่ย่างสไตล์อินเดีย จาก Indus, เซ็ตอาหารรสแซ่บ (320 บาทสุทธิ) ฝีมือเชฟชาลี กาเดอร์ จาก 100 มหาเศรษฐ์ โดยในชุดประกอบด้วยส้มตำ ข้าวเงี้ยว ไก่ทอดมะแขว่น คางหมูย่าง และปีกไก่แหนม พร้อมเครื่องจิ้มสามอย่าง

ส่วนร้านอาหารที่เข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้ อาทิ ร้านบ้าน, บ้านผัดไทย, ผัดไทยไฟทะลุ, Indus, Blue Elephant, ไก่ทอดเจ๊กี ซอยเปาโล, ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ (สาขาท่าเตียน), ส้มตำเด้อ (สาขาสีลม), ศรีตราด, La Dotta, เผ็ด เผ็ด บิสโตร, 100 มหาเศรษฐ์ (สาขาสี่พญา), เขียวไข่กา, แซ่พุ้น, อองตองข้าวซอย, คนชง คนปรุง, ข้าว (สาขาเอกมัย) หรือ Aesop’s

สำหรับวิธีสั่ง สามารถสั่งอาหารกับร้านที่ต้องการได้โดยตรง ระยะเวลาโปรเจ็กต์ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2564 เท่านั้น ดูเมนูของแต่ละร้านอาหารทั้งหมดได้ ที่นี่ และหากสั่งอาหารในเมนูที่ร่วมโปรเจ็กต์ครบ 650 บาท คุณจะได้รับคู่มือมิชลินไกด์ ฉบับกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต-พังงา ประจำปี 2564 ฟรีอีก 1 เล่มด้วยนะ

มาช่วยกันซัพพอร์ตเหล่าร้านอาหาร ทีมแพทย์พยาบาล และชุมชนที่กำลังลำบากกันเถอะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา