Michelin Guide Isan
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

Michelin Guide เปิดตัว 4 จังหวัดใหม่ในภาคอีสาน สำหรับเอดิชันปี 2566

มิชลิน ไกด์ ประจำปี 2566 จะมาพร้อมร้านอาหารเด็ดจาก 4 จังหวัดใหม่ ได้แก่ นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี และขอนแก่น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

หลังจากเพิ่งเติมจังหวัดอยุธยาเข้ามาเป็นหมุดหมายใหม่ตั้งแต่คู่มืออิดิชั่นล่าสุด และมีร้านอาหารสตรีตฟู้ดประจำจังหวัดอยุธยาได้รางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ให้เลือกตามรอยกว่า 10 ร้าน วันนี้ (26 เม.ย.) Michelin Guide ประเทศไทย ก็ได้ประกาศเพิ่มอีก 4 จังหวัดในภาคอีสานเข้ามา โดยจะเริ่มมอบรางวัลร้านเด็ด แนะนำในคู่มือเล่มแดงกันตั้งแต่ฉบับหน้าประจำปี 2566

โดย 4 จังหวัดใหม่ในภาคอีสานที่เพิ่มเข้าในมิชลินไกด์ปี 2566 เป็นต้นไป คือ นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี และขอนแก่น

นายมานูเอล มอนตานา ประธานกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย กล่าวในงานแถลงข่าวของมิชลินที่โรงแรมคาเพลลาเมื่อเช้านี้ว่า พวกเขาจิ้มเลือกภาคอีสานเพราะวัฒนธรรมอาหารของชาวอีสานที่เป็นเอกลักษณ์ เชื่อมโยงกับการเติบโตขึ้นมากับภูเขาและลำธาร กอปรกับเชฟอีสานที่นำวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นมาเผยแพร่ พวกเขาเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้อุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวในประเทศไทยเติบโตได้แน่นอน

ส่วนเกณฑ์ในการมอบรางวัล แม้จะเป็นภาคที่อาหารรสจัด นักชิมก็จะใช้กฎเกณฑ์เดียวกับการให้รางวัลในจังหวัดอื่นๆ เช่นเดิม อาทิ ความสม่ำเสมอ รสชาติ และการนำเสนอวัตถุดิบท้องถิ่น

หลายคนน่าจะรู้กันดีว่า นอกจากเรื่องอาหารรสแซบ อีสานยังเป็นภาคที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี, วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น หรือ สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

เพราะฉะนั้น คนไหนที่รักการเดินทางและชอบของอร่อย ต้องรอติดตามว่าคู่มือมิชลิน ไกด์ อิดิชั่น 2566 จะพาเราไปเจอร้านอาหารรสแซบที่ไหนบ้าง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา