Minari
Minari (2020)

ภาพยนตร์เกาหลีที่น่าจับตามองแห่งปี 'MINARI' เตรียมชมพร้อมกันในโรงฯ 18 มี.ค.นี้

หนังเกาหลีรางวัลลูกโลกทองคำที่แม้แต่ผู้กำกับ บงจุนโฮ ยังเอ่ยปากชม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เราเชื่อว่าไม่ใช่เพียงชาวเกาหลีหรอกที่เห็นว่า การอพยพไปอยู่ซีกโลกอื่นเป็นทางเลือกที่น่ามีหวังหากต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเฉพาะประเทศแห่งเสรีภาพอย่าง สหรัฐอเมริกาฯ ที่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนหลายชาติ ซึ่งความคิดและความเชื่อเหล่านี้ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่จนถึงปัจจุบัน

ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีเรื่อง Minari (2020) จะมาตอกย้ำความจริงเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น ด้วยการเล่าถึงครอบครัวชาวเกาหลีที่มี พ่อ แม่ ลูก และคุณย่า ที่ตัดสินใจย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการทำฟาร์มในสหรัฐอเมริกาฯ ทำให้พวกเขาต้องเจอทั้งความแตกต่าง การเปลี่ยนแปลง และแนวความเชื่อใหม่ที่คนต่างถิ่นอย่างพวกเขาต้องเรียนรู้

Minari
Minari (2020)

หนังเรื่องนี้เป็นแนวดราม่า สร้างอิงจากชีวิตจริงของผู้กำกับและผู้เขียนบทของหนังเรื่องนี้ อี ไอแซค จอง (Lee Isaac Chung) ที่ครอบครัวของเขาอพยพจากเกาหลี เพื่อมาเริ่มชีวิตใหม่ด้วยการทำฟาร์มในรัฐอาร์คันซอ (Arkansas) ประเทศสหรัฐฯ สำหรับผู้มารับบทแสดงนำได้แก่ สตีเว่น ยอน (Steven Yeun) นักแสดงสัญชาติเกาหลีผู้มีชื่อเสียงในฝั่งอเมริกา ซึ่งเขาเล่นทั้งหนังและซีรีส์ดังมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Walking Dead, Okja, Burning ซึ่งพื้นเพของสตีเว่นเองก็มาจากครอบครัวที่อพยพมาอยู่ประเทศอเมริกาเช่นกัน โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้เขารับบทเป็น เจคอบ (Jacob Yi) หัวหน้าครอบครัวที่ต้องหาทางอยู่รอดในประเทศใหม่

ส่วนผู้มารับบทเป็น โมนิก้า (Monica Yi) ภรรยาของเขาคือ ฮันเยริ (Han Yeri) ร่วมกับนักแสดงเด็ก อลัน คิม (Alan Kim) ซึ่งแสดงเป็นลูกชายในชื่อว่า เดวิด (David Yi) และ โนเอล เคท โช (Noel Kate Cho) ที่รับบทเป็นลูกสาวคนโต แอน (Anne Yi) ส่วนผู้จะมาเล่าในมุมมองของคนสูงวัยที่ต้องย้ายถิ่นก็คือ ยอนโยจอง (Youn Yuh-jung) ที่รับเป็นเป็นคุณย่า ซุนจา (Soon-ja) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีไทม์ไลน์อยู่ช่วงปี 1980

Minari
Minari (2020)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ชนะรางวัลมาแล้วหลายเวที ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเวที Golden Globes Awards ครั้งที่ 78 ที่คว้าตำแหน่งยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศได้สำเร็จ โดยหนังเรื่อง Minari ยังได้รับคำชมจากผู้กำกับ บงจุนโฮ จากเรื่อง Parasite ที่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหนึ่งไว้ว่า

ผมคิดว่าต้องใช้ความกล้าหาญมากๆ ที่เราจะสร้างหนังเกี่ยวกับครอบครัวของเราเอง และการที่หนังไม่ใช่เสียงบรรยาย แต่นำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครต่างๆ ช่วยยกระดับให้หนังเรื่องนี้ยิ่งงดงามและเป็นสากล หนังเรื่องนี้จะเป็นของขวัญชิ้นล้ำค่าให้ทุกครอบครัว

ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่หาก Minari จะถูกจับตามองว่าอาจไปไกลถึงระดับสากลได้ เพราะเหล่านักแสดงนำใช้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษากำเนิดในการแสดง รวมถึงนักแสดงประกอบอีกหลายคนที่แน่นอนว่าต้องเป็นชาวต่างชาติอยู่มาก ทำให้หนังเรื่องนี้มีส่วนผสมเข้าถึงได้ทั้งชาวอพยพเอง หรือกระทั่งกลุ่มคนที่เป็นเจ้าของประเทศ

Minari มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 18 มีนาคมนี้ สามารถชมตัวอย่างได้ด้านล่าง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา