MRT Yellow Line
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

‘MRT สายสีเหลือง’ หมดเวลานั่งฟรีแล้ว เริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์วันนี้วันแรก ค่าโดยสารเริ่มต้น 15 บาท สูงสุด 45 บาท

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

วันนี้เป็นวันแรกที่รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง) จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้ง 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว ถึง สถานีสำโรง หลังจากทดลองเปิดให้บริการเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะเก็บค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 15 บาท สูงสุด 45 บาท

ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสาร ได้ 3 วิธี คือ ซื้อบัตรโดยสารเที่ยวเดียวที่เครื่องจำหน่ายบัตรโดยสารหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารภายในสถานี, ใช้บัตรแรบบิท (บัตรโดยสารประเภทเติมเงิน) และจ่ายผ่านบัตร EMV Contactless หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิต (VISA หรือ Mastercard) ของธนาคารใดก็ได้ รวมถึงบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์ Contactless Payment โดยแตะเข้า-ออกระบบที่จุดให้บริการเครื่อง EDC บริเวณประตูพิเศษ (Swing Gate)

กรณีจ่ายผ่านบัตร EMV Contactless ผู้โดยสารที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่าง MRT สายสีเหลือง – MRT สายสีน้ำเงินที่สถานีลาดพร้าว และชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV Contactless ใบเดียวกัน จะได้รับส่วนลดการเปลี่ยนถ่ายระบบ หากเดินทางเชื่อมต่อภายใน 30 นาที

สำหรับผู้โดยสารที่จะนำรถยนต์มาจอดและเดินทางต่อด้วย MRT สายสีเหลือง สามารถจอดรถยนต์ได้ที่อาคารจอดรถสถานีลาดพร้าว ค่าจอด 2 ชั่วโมง 15 บาท (กรณีไม่ใช้บริการรถไฟฟ้าชั่วโมงละ 50 บาท) และอาคารจอดรถสถานีศรีเอี่ยม ค่าจอดรชั่วโมงละ 5 บาท (กรณีไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า ชั่วโมงละ 20 บาท)

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา