Muji Central Chidlom
Thanyanop Lhabngoen/Time Out BangkokMuji Central Chidlom

พาชม MUJI สาขาใหม่ใหญ่กว่าเดิม มาพร้อมโซนคาเฟ่ เบนโตะ และบ้านตัวอย่างสไตล์มูจิ

คอนเซ็ปต์สโตร์ที่จะทำให้เราอยากเดินเล่น ดูของแต่งบ้านกันให้นานกว่าเดิม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

จากเดิมที่แบรนด์ มูจิ (Muji) สาขาเซ็นทรัลชิดลมเปิดอยู่บนชั้น 3 เป็นรูปแบบร้านขายสินค้าไลฟ์สไตล์จากญี่ปุ่นเช่นสาขาส่วนใหญ่ที่เราคุ้นเคย ทว่าตอนนี้เขาปรับเปลี่ยนและได้ยกสินค้าทั้งหมดขึ้นมาเปิดเป็น Concept store แห่งใหม่ที่ใหญ่และน่าสนใจกว่าเดิมแล้ว อยู่บนชั้น 7 ของศูนย์การค้า โดยจะมีทั้งสินค้าซีรีส์ใหม่และโซนไลฟ์สไตล์สนุกๆ ที่เพิ่มเข้ามาให้เราแวะไปเดินเล่นกันจนลืมเวลา

มูจิ สาขาเซ็นทรัลชิดลม เชื่อว่าเดินขึ้นมาแล้วอย่างไรก็หาไม่ยากแน่นอน เพราะสโตร์ใหม่แห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 1,800 ตารางเมตร กินพื้นที่บนชั้น 7 ไปเลยครึ่งหนึ่ง ด้านในสโตร์เลยสามารถแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่น่าสนใจกว่าเดิมได้มากขึ้น อย่างเช่น มุมข้าวกล่องเบนโตะ มุมจิบชากาแฟกินขนม หรือห้องสไตล์มูจิที่นำของแต่งบ้านมาจัดเป็นไอเดียตัวอย่างให้ดู

Muji Central Chidlom
Top Koaysomboon/Time Out BangkokMuji Idée

วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาเดินชม มูจิ เซ็นทรัลชิดลม ที่เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งใหม่ล่าสุดก่อนใคร แล้วอย่าลืมแวะไปเดินเล่นกันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ในวันเปิดบริการวันแรก

มุมอาหารประจำวัน

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich

ปกติเราจะเห็นมูจิขายแต่ขนมขบเคี้ยว ซึ่งสาขานี้ก็มีและเยอะขึ้นกว่าเดิมมากๆ แต่สำหรับสาขาชิดลมจะพิเศษขึ้นอีก เพราะเป็นสาขาแรกที่มีอาหารจำหน่าย ทุกคนสามารถหยิบข้าวกล่องเบนโตะ ข้าวปั้น สลัด ไอศกรีม หรือแซนด์วิชสไตล์ญี่ปุ่น ที่ทำสดใหม่แบบพร้อมกินไปได้เลยทันที โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 39 - 159 บาท

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich
Muji Central Chidlom
Kenika Ruaytanapanic/Time Out BangkokBakery counter

มุมกาแฟและเบเกอรี่

โซนนี้ต้องถูกใจคอกาแฟและของหวานแน่ๆ เพราะมูจิจะมี coffee corner ให้ทุกคนมานั่งชิลในสโตร์แห่งนี้ได้ด้วย (แต่ตอนนี้เปิดให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น งดนั่งกินในร้านชั่วคราวก่อน) ซึ่งจะมีทั้งเครื่องดิ่มคาเฟอีนและไร้คาเฟอีน ส่วนขนมเป็นจำพวกโดนัท เค้ก คุ้กกี้

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich

อีกทั้งสาขานี้จะมี ชุดน้ำชายามบ่าย (Afternoon Tea) ให้ลองกันด้วยนะ ซึ่งเราว่านอกจากแม่บ้านชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบกันแน่อยู่แล้ว ชาวกรุงเทพฯ อย่างเราก็ไม่ควรพลาดเหมือนกัน โดยราคาชุดละ 195 บาทเท่านั้น ในเซ็ตมีน้ำชาและโดนัท 3 ไส้ให้ชิม

ห้องตัวอย่างสไตล์มูจิ

สำหรับสายแต่งบ้านให้ลองเดินมาดูห้องตกแต่งสไตล์มูจิที่เขาจัดเป็นโชว์รูม นำสินค้าต่างๆ มาวางเป็นไอเดียให้ทุกคนหยิบของแต่งบ้านกลับไปวางในห้องได้ง่ายขึ้น แบบนี้จะได้ไม่ต้องเดาว่าของที่เลือกไปจะวางแล้วเข้ากันไหม หรือมีอะไรที่ควรหยิบเพิ่มอีกบ้าง

Muji Home at Muji Central Chidlom
Kenika RuaytanapanichMuji Home
Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich

นอกจากนั้น สาขาชิดลมก็มีบริการออกแบบภายในด้วยนะ ใครอยากได้บ้านสไตล์มินิมอลลองมาเดินปรึกษาที่สาขานี้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ

มุมของใช้และเสื้อผ้ารูปแบบใหม่

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich

MUJI IDEÉ (มูจิ ไอเด้) เป็นโซนที่เปิดใหม่ที่นี่เป็นแห่งแรก มีคอนเซ็ปต์คือ ‘ชีวิตคือทุกวัน’ ของใช้และเสื้อผ้าในโซนนี้เลยจะเน้นความยั่งยืน ใช้ได้นาน ไม่อิงตามยุคสมัย แถมมีสีสันเพิ่มขึ้นจากสินค้าปกติด้วย โดยแบรนด์มูจิทำงานร่วมกับศิลปินในการออกแบบลวดลาย

เสื้อผ้าและสิ่งของในโซนนี้ถูกออกแบบใหม่ให้ตรงคอนเซ็ปต์ เลยได้ออกมาเป็นเป็นเสื้อผ้าแบบไร้เพศ (MUJILabo) เสื้อผ้ารีไซเคิลด้วยการย้อมสี (ReMUJI) เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงทุกไซส์ (One-Size) เป็นต้น

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich
Muji Idee
Top Koaysomboon/Time Out BangkokMuji Idee

 

กระดานอินเทอร์แอคทีฟจาก teamLab

มาถึงอีกโซนที่น่าจะชอบกันทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ เพราะเป็นงานดิจิทัลมีเดียจาก teamLab ทีมนักสร้างสรรค์ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมกับงานศิลปะ ซึ่งบนกระดานนี้เราสามารถขีดเขียนและเล่นกับมนุษย์จิ๋วที่อยู่ในจอได้ด้วย แล้วพวกเขาจะตอบสนองกับการขีดเขียนของเรามาในรูปแบบต่างๆ ที่น่ารัก น่าสนุก

Muji teamlab
Kenika RuaytanapanichMuji x teamlab

นอกจากนี้ มูจิ สาขาเซ็นทรัลชิดลมก็ยังมีบริการอื่นๆ ให้เราแวะไปใช้กันอีก เช่น โซนปักลายบนสินค้ามูจิ ที่จะทำให้เสื้อหรือกระเป๋าของเราไม่ซ้ำใคร โซนเติมน้ำยารีฟิลต่างๆ เพื่อลดการสร้างขยะ ถ้าคนไหนอยากไปเดินสัมผัสบรรยากาศใน Muji Concept Store แห่งใหม่ด้วยตัวเอง ก็ตามไปเยี่ยมชม ซื้อของใช้สไตล์มูจิกันได้ตั้งแต่ วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นต้นไป บนชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชิดลม

Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich
Muji Central Chidlom
Kenika Ruaytanapanich/Time Out BangkokMuji Stationery
Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich
Muji Chidlom
Kenika Ruaytanapanich

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา