นั่งมองพระอาทิตย์ตกริมอ่าวยนที่ My Beach Resort ภูเก็ต ที่พักวิวสวยเงียบสงบเหมือนหาดส่วนตัว

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

การไปเที่ยวแต่ละครั้งไม่ว่ากิจกรรมที่ยัดมาในทริปจะครื้นเครง สนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหน แต่พอเป็นเรื่องที่พัก ‘ความสงบ’ คือสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ และสำหรับคนที่มีแพลนจะมุ่งหน้าลงใต้ไปเที่ยวภูเก็ตช่วงนี้ เราอยากให้ลองไปเช็กอินเข้าพักที่ My Beach Resort Phuket รีสอร์ตริมอ่าวยนที่วิวสวยและบรรยากาศเงียบสงบเหมือนมาพักผ่อนที่หาดส่วนตัว และได้รับคัดเลือกให้ไปอยู่ใน Michelin Guide Thailand 2019 ด้วย

my beach

การออกแบบและตกแต่งของ My Beach Resort Phuket เน้นความเรียบง่าย ใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ห้องพักทั้งหมดมี 82 ห้อง ไม่มากไม่น้อยเกินไป มีห้องให้เลือกทั้งหมด 7 แบบ แต่ละแบบก็จะได้วิวและพื้นที่ใช้สอยไม่เหมือนกัน

เริ่มจาก ห้องดีลักซ์ ที่มีระเบียงกว้างๆ ไว้ชมวิวทะเล ห้องดีลักซ์ พูลวิว ที่กว้างขึ้นมาหน่อยและมีอ่างอาบน้ำตรงระเบียงให้ลงแช่พลางชมวิวริมสระน้ำ ห้องพรีเมียร์ ซีวิว สำหรับคนที่อยากกินลมชมวิวทะเลจากห้องพักหรูๆ ห้องพรีเมียร์ พูล แอ็กเซส ให้นั่งเอาเท้าจุ่มน้ำในสระแล้วจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ได้สบายอารมณ์

My Beach
My Beach
My Beach

ห้องพรีเมียร์ ซีวิว สตูดิโอ กับวิวหลักล้านของทะเลอันดามัน ห้องพรีเมียร์ บีชฟรอนต์ บนชั้นที่ให้ความเป็นส่วนตัวและสามารถถอดรองเท้าเดินลงชายหาดได้สบายๆ และห้องไพรเวท พูล บีชฟรอนต์ ห้องพักสุดโรแมนติกที่ใกล้กับชายหาดที่สวยที่สุดและมีทางเดินตรงสู่สระว่ายน้ำจากเฉลียงส่วนตัว

เรื่องกินที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้ร้านดังๆ ในภูเก็ต โดยเฉพาะอาหารฝีมือ ‘เชฟเพิ่ม-เพิ่มพร วิไลพรไสว’ จาก My Cafe ที่ใช้วัตถุดิบสดๆ จากทะเลอันดามันมาปรุงอาหาร สดชนิดที่ว่าหอยที่อยู่ในจานก็มาจากหาดหน้ารีสอร์ตซึ่งชาวบ้านไปเก็บมาในช่วงน้ำลด และด้วยความเป็นกันเองเชฟเพิ่มยังพูดทีเล่นทีจริงว่านอกจากทำอาหารแล้วก็ยังต้องออกเรือไปจับปลากับชาวประมงอีก

เชฟเพิ่ม-เพิ่มพร วิไลพรไสว
เชฟเพิ่ม-เพิ่มพร วิไลพรไสว
My Beach

ก่อนเริ่มมื้อเย็นแนะนำให้มาอุ่นเครื่องที่ My Bar บาร์ริมสระที่มีวิวทะเล ภูเขาอยู่ด้านข้าง แล้วสั่งค็อกเทลหรือไวน์สักแก้วมาจิบ นั่งมองพระอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้า คงไม่มีอะไรจะ ‘ฟิน’ ไปมากกว่านี้แล้ว ที่สำคัญในแต่ละเดือนก็จะมีค็อกเทลที่เป็นเมนูแนะนำผลัดเปลี่ยนมาให้เราได้ลองไม่ซ้ำกัน

My Beach
My Beach

My Beach Resort Phuket ตั้งอยู่ริมอ่าวยน มีที่เที่ยวที่น่าสนใจอยู่ไม่ไกลกัน เช่น จุดชมวิวเขาขาด สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต และยังใช้เวลาเดินทาง (โดยรถยนต์) ไปย่านเมืองเก่าภูเก็ตและแหล่งช้อปปิ้งเพียง 15 นาที หรือไปสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 45 นาที ภูเก็ตทริปต่อไป คงไม่ต้องมองหาที่พักที่อื่นแล้วมั้ง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา