Netflix เสิร์ฟไข่เจียวปู "เจ๊ไฝ" ให้ชิมด้วยตา ในสารคดีตามติดซุปตาร์สตรีทฟู้ดจาก 9 ประเทศ

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ด้วยรสชาติและฝีมือระดับพระกาฬ การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 1 ดาวนั้น ทำให้ เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ ถูกเรียกได้ว่าเป็นราชินีของวงการสตรีทฟู้ดไทย และกำลังจะโด่งดังยิ่งขึ้นอีก กับการเป็นส่วนหนึ่งใน อิ่มริมทาง เอเชีย (Street Food) ซีรีส์สารคดีเรื่องใหม่ล่าสุดของ Netflix โดยทีมผู้สร้างรายการ Chef's Table 

ซีรีส์สารคดี อิ่มริมทาง เอเชีย (Street Food) จะพาเราเดินทางไปยังร้านอาหารริมถนนใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย อันเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เหนือกว่ารสชาติอาหารของเหล่า "นักปรุงอาหาร" ในห้องครัวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นรถเข็นหรือตึกแถว ถ่ายทอดเรื่องเล่าจากเส้นทางของเหล่าซุปตาร์ที่เป็นเหมือนฮีโร่ของวงการสตีทฟู้ด พวกเขาต่างก็ต้องฝ่าฟันหลายสิ่งหลายอย่างก่อนจะมีชื่อเสียงไปทั่วโลกได้ในทุกวันนี้

ในหนึ่งตอนของซีรีส์จะเป็นการถ่ายทำในหนึ่งประเทศ เริ่มจากประเทศไทย ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ เวียดนาม สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ตามลำดับ โดยในตอนแรกซึ่งถ่ายทำในประเทศไทยนั้น จะทำให้เราได้เห็นจุดเปลี่ยนบางอย่างในชีวิตของ เจ๊ไฝ จากช่างเย็บผ้ามาสู่คนขายก๋วยเตี๋ยวไก่ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในวงการสตรีทฟู้ด 

นอกจากนี้ในตอนดังกล่าวยังมีร้านบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงชื่อดังของ "สุเทพ" ที่เคยอยู่ในซอยสุขุมวิท 38 (ก่อนจะย้ายไปแถวสวนหลวงร. 9) และร้านข้าวแกง "เจ๊กปุ้ย" แห่งเยาวราชอีกด้วย

ชมสารคดี Street Food ได้แล้วทาง Netflix

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา