Root the future
Narin Machaiya / Time Out Bangkok

ตามไปโหวตให้ร้านประจำใน Plant-Based Food Awards 2021 ได้ตลอดเดือน ต.ค.นี้

แล้วมาลุ้นกันว่าร้านไหนจะเป็นผู้ชนะบ้าง

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สำหรับคนไหนที่ยังไม่เคยได้ยินชื่อของพวกเขา Root the future เป็นแพลทฟอร์มและคอมมูนิตี้สำหรับคนรักอาหารทำจากพืช (plant-based) และการใช้ไลฟ์สไตล์อย่างยั่งยืนโดยเฉพาะ พวกเขาจะมีข่าวเกี่ยวกับอาหารวีแกน สิ่งแวดล้อม และเมนู plant-based ใหม่ๆ จากร้านอาหารในประเทศไทยมาอัปเดตให้ตามไปชิมกันบ่อยๆ ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อทำให้คอมมูนิตี้คนรักสุขภาพในเมืองไทยมีความหลากหลาย น่าสนใจ และเข้มแข็งขึ้นบ้าง

งานประกาศรางวัล Plant-Based Food Awards 2021 จึงเป็นอีเวนต์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะตั้งใจจัดขึ้นเพื่อ “สนับสนุนร้านอาหารสุขภาพ” ที่มีเมนูวีแกนและ plant-based โดยเฉพาะ ซึ่งเราคิดว่าเป็นอาหารอีกประเภทที่คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจหรือกล้าเปิดใจลองกันเท่าไหร่ แต่หากเราช่วยกันทำให้ทุกคนเห็นว่าอาหารประเภทนี้ก็มีความหลากหลายน่าสนใจ และมีรสชาติดีไม่แพ้อาหารทั่วๆ ไปได้ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นเมนูที่แปลกใหม่มากขึ้น หรือเห็นเมนูสไตล์วีแกนเสิร์ฟบนโต๊ะพร้อมอาหารทั่วไป จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยก็ได้

Root the future
Root the future

งานประกาศรางวัลนี้จะไม่ตัดสินจากคณะกรรมการหรือใครที่ไหน แต่เป็นพวกเราเองที่สามารถมีส่วนร่วมในการโหวตได้ โดยจะแบ่งรางวัลออกเป็น 17 สาขา อาทิ สุดยอดร้านอาหารแพลนต์เบสท์, สุดยอดเบอร์เกอร์เนื้อจากพืช, สุดยอดอาหารไทยวีแกน, สุดยอดของหวานจากพืช, สุดยอดขนมขบเคี้ยวจากพืช ไปจนถึงรางวัลอย่าง สุดยอดโรงแรมที่เป็นมิตรสำหรับชาววีแกน

ทุกคนสามารถโหวตได้สาขาละ 1 ครั้งเท่านั้น ต้องเป็นร้านอาหารหรือโรงแรมใน 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยร้านอาหารที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะในรางวัลนั้นไป ส่วนผู้ที่โหวตให้ร้านอาหารนั้นๆ ก็จะได้ลุ้นรางวัล บัตรกำนัลอาหาร 5,000 บาท สำหรับใช้จ่ายในร้านอาหารที่ชนะอีกด้วย

แคมเปญนี้จะเปิดรับคะแนนตั้งแต่ วันนี้ - 31 ตุลาคมเท่านั้น ผ่านทางเว็บไซต์ rootthefuture.com ก่อนประกาศผลรางวัลผ่าน live ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 

ถ้าหากคนไหนอยากรีบตามหาสุดยอดเมนูที่อยากโหวตให้ล่ะก็ ยังพอมีเวลาตามไปชิมอยู่นะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา