Nobu Shoreditch
Nobu ShoreditchNobu Shoreditch

Nobu เตรียมเปิดร้านแรกในไทยที่ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร ปลายปี 2021

Nobu และ AWC เซ็น MoU กันแล้ว เราก็เตรียมนับถอยหลังกันได้เลย!

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

นักชิมในไทยเตรียมนับถอยหลังได้เลย เพราะร้านอาหารญี่ปุ่นโมเดิร์นชื่อดัง Nobu คอนเฟิร์มแล้วว่าเตรียมจะเปิดร้านแรกในไทยภายในปลายปีนี้

Nobu London Old Park Lane
NobuNobu London Old Park Lane

ข่าวนี้เป็นรายงานจากสำนักข่าว AP โดยการเปิดตัวแบรนด์ร้านอาหาร Nobu ในไทยเป็นการร่วมทุนระหว่างกลุ่ม Nobu Hospitality และ Asset World Corporation นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งได้มีการร่วมลง MoU ไปก่อนหน้านี้ โดยร้านอาหาร Nobu สาขาแรกในไทยจะตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ หัวมุมถนนสาทรตัดนราธิวาสฯ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ภายในปี 2021 ก่อนเทศกาลเคาต์ดาวน์

Nobu Downtown New York
Nobu Downtown New YorkNobu Downtown New York

สำหรับแบรนด์ Nobu เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานดีไซน์ทันสมัยเข้ากับอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชัน ก่อตั้งโดยเชฟ Nobu Matsuhisa ร่วมกับนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง Robert De Niro และนักลงทุน Meir Teper โดยเปิดตัวครั้งแรกที่นิวยอร์กในปี 1994 ก่อนจะข้ามทวีปไปเปิดสาขาแรกนอกสหรัฐอเมริกาที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ในปี 1997 และขยายสาขาไปทั่วโลก โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ของแบรนด์ระบุว่าปัจจุบันมีร้าน Nobu ทั้งหมด 47 ร้านใน 5 ทวีป รวมถึงเอเชียที่มี 4 สาขา ตั้งอยู่ในฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา และโตเกียว นอกจากนั้น Nobu ยังขยายไปยังธุรกิจโรงแรมอีกด้วย

Nobu Dubai
Nobu DubaiNobu Dubai

ทั้งนี้ แบรนด์ที่ใกล้เคียงกับ Nobu ที่เปิดดำเนินการอยู่ในปัจจุบันในกรุงเทพฯ ก็คือ Zuma ที่บริเวณชั้นล่างโรงแรม The St. Regis กรุงเทพฯ การมาถึงของ Nobu น่าจะทำให้วงการกินดื่มช่วงปลายปีคึกคักได้ไม่ยาก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา