Noma Kyoto
Noma Kyoto

Noma ผู้รันวงการอาหารนอร์ดิก เตรียมเปิดป็อป-อัปกลางกรุงเกียวโตปีหน้า

เปิดคอร์สอาหารและรับจองโต๊ะ 7 พ.ย. นี้

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ทั้งช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาและหยุดยาวนี้ หลายคนน่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน หลังจากการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ส่วนใครที่ยังไม่ได้ไป ก็เชื่อว่าน่าจะมีแพลนไปญี่ปุ่นช่วงปลายปีจนถึงปีหน้าแบบยาวๆ แน่นอน

ล่าสุดเราเพิ่งเห็นว่า Noma ร้านอาหารที่เราขอเรียกว่าเป็นตำนานและเป็นผู้รันวงการอาหารนอร์ดิกตัวจริง กับการพาอาหารนอร์ดิกให้ก้าวขึ้นมาอยู่ระดับโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายร้าน ด้วยฝีมือของหนึ่งในเชฟผู้ทรงอิทธิพลของโลกอย่างเชฟเรเน เรดเซปี (René Redzepi) ก็กำลังจะเดินทางไปที่กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นเหมือนกัน

โดยครั้งนี้จะเป็นโปรเจ็กต์ที่ชื่อว่า Noma Kyoto ยังคงคอนเซปต์ร้านอาหารป็อป-อัป เหมือนกับคราวที่พวกเขามาเยือนกรุงโตเกียวเมื่อปี 2015 ซึ่งเชฟเรเนได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า การเดินทางและแรงบันดาลใจในชีวิตของเขา สามารถนำมาผสมรวมกันและแยกย่อยออกเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากมาย และการมาเยือนกรุงเกียวโตก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะมาพร้อมกับช่วงพีคของฤดูซากุระบาน ดังนั้นน่าจะการันตีความสวยงามของหน้าตาร้านอาหาร รวมถึงหน้าตาของอาหารที่อาจจะมีเซอร์ไพรส์ด้วยซากุระ ตามแนวถนัดการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติของเชฟ

จากข้อมูลเบื้องต้นสำหรับ Kyoto menu จะมีการใช้วัตถุดิบจากเกษตรกร ชาวประมง และผู้เลี้ยงสัตว์ท้องถิ่น และการปรุงอาหารที่ผสมสานเทคนิคแบบไคเซกิ ที่เชฟเรเน่ได้ศึกษาและเขาว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางอาหารของเขา เมื่อครั้งไปเยือนญี่ปุ่นเมื่อหลายปีก่อน กับความใส่ใจในทุกรายละเอียดของวิถีญี่ปุ่น 

Noma Kyoto จะเป็นการขนทีมงานกว่า 95 คนข้ามทวีปมาปักหลักที่เกียวโตเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 20 พฤษภาคม 2566 โดยคอร์สอาหารจะสนนราคาอยู่ที่ 775 ยูโร (ประมาณ 29,043 บาทต่อคน) สำหรับรายละเอียดคอร์สอาหารจะเปิดเผยพร้อมกับลิงก์การจองโต๊ะในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ใครที่มีแพลนจะไปเกียวโตในช่วงนั้น หรืออยากหาความท้าทายในชีวิตเล่นๆ ด้วยการกดจองโต๊ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง noma.dk/kyoto

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา