Off Menu
Kenika Ruaytanapanich/Time Out Bangkok

Off Menu เทศกาลอาหารที่จับคู่เชฟมือดี 11 คน มารังสรรค์จานอาหารชูวัตถุดิบไทย

เมื่อเชฟชาวไทยต้องจับคู่กับเชฟต่างชาติ สร้างเมนูชูวัตถุดิบท้องถิ่น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เทศกาลอาหารครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก แม้หลายคนยังไม่เคยได้ยินชื่องาน Off Menu มาก่อน ทว่าเทศกาลนี้จะถือเป็นภาคต่อในสถานที่แห่งใหม่ก็คงได้ เพราะเคยจัดมาแล้วในประเทศฮ่องกงและไต้หวัน ซึ่งประสบความสำเร็จไม่น้อยเลย โดยคอนเซ็ปต์งานคือการชูความสามารถของทั้งวัตถุดิบท้องถิ่น เชฟ และวัฒนธรรมอาหารของที่นั้นๆ

for those who crave the unexpected

ความน่าตื่นเต้นอีกอย่างของเทศกาล Off Menu ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ (เพียง 3 วันเท่านั้น) ก็คือรายชื่อเชฟที่มาร่วมสร้างสรรค์เมนูใหม่ในงานครั้งนี้ โดยมีทั้งหมด 11 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะจับคู่ระหว่างเชฟชาวไทยและชาวต่างชาติ นำเสนอเมนูอาหารที่ผสมผสานทั้งความเป็นไทยเข้ากับเทคนิคสมัยใหม่ จนกลายมาเป็น 11 เมนูพิเศษ ซึ่งจะเสิร์ฟเฉพาะในเทศกาลนี้เท่านั้น

Off Menu
Kenika Ruaytanapanich
Off Menu
Kenika Ruaytanapanich

สำหรับเชฟที่จะมาโชว์ฝีมือให้เราได้ชิม ได้แก่ เชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ จากบ้านเทพา จับคู่กับ เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต จาก Blue by Alain Ducasse, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม จับคู่กับ เชฟซิลเวน โรเยอร์ จาก Scarlett Wine Bar & Restaurant, เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ จับคู่กับ เชฟอเมริโก เซสติ จาก J’aime by Jean-Michel Lorain, เชฟอ้อม-สุจิรา พงษ์มอญ จาก Saawaan จับคู่กับ เชฟคริสเตียน มาร์เทนา จาก Clara และเชฟคนอื่นๆ อีกที่จะมาเจอกันในงานวันจริง เชฟแบล็ก-ภานุภน บุลสุวรรณ จาก Blackitch Artisan Kitchen, เชฟโอลิวิเยร์ ลิมูแซง จาก L’Executif Chef และ เชฟสเตฟาน ไลท์เนอร์ จาก The Peninsula Bangkok

Off Menu
Kenika Ruaytanapanich
Off Menu
Kenika Ruaytanapanich

โจทย์ของพวกเขาคือ การร่วมมือกันชูวัตถุดิบของไทย ด้วยการแลกเปลี่ยนเทคนิคและประสบการณ์ที่แต่ละคนมี จนเกิดมาเป็นเมนูที่ Unexpected หรือไม่คาดฝันสำหรับนักชิม โดยเมนูที่น่าสนใจ อาทิ Cheese Soufle with Tomato Nam Prik จาก เชฟตาม-บ้านเทพา และ เชฟวิลฟริด-Blue by Alain Ducasse หรือ หมูเปรี้ยวหวาน จากเชฟสเตฟาน แห่งโรงแรมเพนนินฯ ที่ทำจาก Omni Meat (เนื้อหมูวีแกน) หรือกระทั่งของหวาน Mag-Nom Ice Cream จากเชฟโจและเชฟอเมริโก ที่เคลือบช็อกโกแลตทว่าตัดรสเค็มด้วยท็อปปิ้งที่ทำมาจากน้ำปลา

งานนี้จัดขึ้นเพียง 3 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ณ สนามหญ้าริมน้ำ โรงแรม The Peninsula Bangkok สามารถซื้บัตรได้ทาง offmenufestival.com/thailand โดยสำหรับช่วง early bird ราคา 2,480 บาท (วันนี้-12 มีนาคม) สำหรับช่วง pre-sale ราคา 2,680 บาท (13-25 มีนาคม) และบัตรราคาปกติ 2,880 บาท ซื้อได้จนสิ้นสุดวันงาน

สิ่งที่ทุกคนจะได้รับคือ
  • สิทธิเข้าร่วมงานเทศกาลอาหาร Off Menu 1 วันเต็ม
  • อาหารพิเศษ 11 จาน รังสรรค์โดยเหล่าเชฟมากฝีมือ
  • เครื่องดื่ม 3 แก้ว: เลือกได้ระหว่าง ค็อกเทลที่รังสรรค์พิเศษจากเหล่ามิกโซโลจิสต์ฝีมือดิ หรือไวน์
  • เข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา