One for the Road - Still 2
Sundance/One For The Road

'One For The Road' ภาพยนตร์ของผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ ชนะรางวัลสาขา Creative Vision ในเทศกาล Sundance 2021

ผลงานชิ้นล่าสุดของผู้กำกับชาวไทยที่ได้ หว่องกาไว มาร่วมงานในฐานะโปรดิวเซอร์

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ภาพยนตร์เรื่อง One For The Road เป็นผลงานยาวเรื่องที่ 3 ของผู้กำกับ 'บาส - นัฐวุฒิ พูนพิริยะ' เชื่อว่าก่อนหน้านี้ทุกคนได้ยินชื่อของเขาอย่างหนาหูมาจากเรื่อง ฉลาดแกมโกง (2017) ที่ประสบความสำเร็จไปไกลถึงต่างประเทศ ทำให้หลายคนเมื่อได้ยินว่าเขาจะทำหนังเรื่องใหม่ แถมได้ผู้กำกับและนักเขียนบทอย่าง 'หว่องกาไว' มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ด้วย ก็อดไม่ได้ที่จะคาดหวังในผลงานชิ้นนี้ที่เป็นส่วนผสมระหว่างผู้กำกับฝีมือน่าจับตามองและโปรดิวเซอร์ผู้มีอิทธิพลในวงการหนัง

One For The Road เป็นเรื่องราวของตัวละครชื่อ บอส (รับบทโดย ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร) ผู้มีอาชีพบาร์เทนเดอร์อยู่ในกรุงนิวยอร์ก แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนของเขา อู๊ด (รับบทโดย ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์) โทรมาบอกว่ากำลังจะตายด้วยโรคร้าย เลยอยากให้บอสกลับมาหาที่ประเทศไทยและนำสิ่งของต่างๆ ไปคืนบรรดาแฟนเก่าของเขาให้ก่อนที่ตัวเองจะทรุดหนัก ซึ่งด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์ ซึ่งนักแสดงอื่นๆ ที่ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้เช่นกัน อาทิ ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, พลอย หอวัง, วี - วิโอเลต วอเทียร์ และ นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

ส่วนทีมเขียนบท ได้แก่ ไก่ - ณฐพล บุญประกอบ และ โรส - พวงสร้อย อักษรสว่าง และผู้กำกับภาพ ได้แก่ แอ้น - ภาเกล้า จิระอังกูรกุล ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้กำกับภาพในเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายรอบ world premier ในเทศกาล Sundance 2021 ไปเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลสาขาต่างๆ ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 21) โดยหนังเรื่อง One For The Road มีชื่อเข้าชิงทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ Grand Jury Prize, Director Award และ Special Jury Award โดยรางวัลที่ชนะเลิศมาได้ก็คือ World Dramatic Special Jury Award ในสาขา Creative Vision ซึ่งทำให้ บาส - นัฐวุฒิ กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลในเทศกาลหนัง Sundance

สามารถดูรายชื่อการประกาศรางวัลทั้งหมดได้ที่ www.sundance.org

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา