Open Hat Festival
Open Hat Festival

‘เปิดหมวกเฟสติวัล’ เทศกาลดนตรีออนไลน์ที่พาศิลปินนับ 100 ชีวิตมาเล่นคอนเสิร์ตให้ฟังวันละ 6 ชั่วโมง!

อย่าลืมตามไปซัพพอร์ตวงที่ชอบได้ในเฟสติวัลตลอด 2 สัปดาห์นี้

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ในเมื่อสถานการณ์โควิดยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นแบบนี้ ทำให้คนในหลายอาชีพที่ได้รับผลกระทบและถูกลืม (เยียวยา) ก็ต้องช่วยกันหาทางรอดกันต่อไป และหนึ่งในอาชีพที่ออกมาเคลื่อนไหวให้เห็นบ่อยขึ้นในช่วงนี้ก็คือ “ศิลปินและวงการเพลง” ที่พวกเขาถูกแคนเซิลงานที่เป็นรายได้หลักกันรัวๆ และไม่เฉพาะวงดนตรีหรือนักร้องชื่อดังเท่านั้น แต่รวมถึงนักร้อง-นักดนตรีในผับบาร์ และคนทำงานเบื้องหลังด้วย ที่พวกเขากำลังเดือดร้อนเช่นกัน

กลุ่มคนดนตรีแห่งประเทศไทย เลยหารือกันว่าพวกเขาจะช่วยเหลือเพื่อนในวงการอย่างไรดี เพื่อให้ทุกคนกลับมาสร้างเสียงเพลง สร้างบรรยากาศสนุกๆ ให้ทุกคนปลดปล่อยความเครียดได้บ้างในช่วงล็อกดาวน์ จึงได้ออกมาเป็น โปรเจ็กต์ “เปิดหมวกเฟสติวัล” ที่ชวนศิลปินและคนในวงการเพลงมาเล่นดนตรีเปิดหมวกให้ทุกคนฟังได้ผ่านทางออนไลน์

Open Hat Festival
Open Hat Festival

เฉพาะการเปิดตัวเทศกาล เราก็เห็นรายชื่อศิลปินยาวเป็นหางว่าวแล้ว มีทั้งศิลปินหน้าเก่า-หน้าใหม่ โดยจะไม่มีการแบ่งค่ายหรือจำกัดแนวเพลง สำหรับเทศกาลนี้จะสตรีมออนไลน์ให้ชมนานถึง 6 ชั่วโมง (ตั้งแต่เวลา 18.00 - 00.00 น.) เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2564

และเนื่องจากเป็นการแสดงดนตรีแบบเปิดหมวก ทุกคนสามารถช่วยสนับสนุนศิลปินวงที่ชอบได้ด้วยการโอนเงินผ่านบัญชีระหว่างศิลปินกำลังแสดงเท่านั้น โดยรายได้ทั้งหมดจะเข้าสู่ศิลปินโดยตรง หรือจะโอนเงินสนับสนุนเข้าบัญชีกลางเพื่อช่วยเหลือศิลปินคนอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดก็ได้เช่นกัน

สามารถดูรายชื่อศิลปินทั้งหมดได้ที่ เปิดหมวกเฟสติวัล และรับชมคอนเสิร์ตได้ผ่านทาง Youtube: Open Hat Festival

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา