Pi Kun
Pi Kun

'ปีกุน' ร้านอาหารเปิดใหม่ของ เชฟแอนดี้ หยาง มาพร้อมเมนูอีสานสไตล์โมเดิร์นและคอนเซ็ปต์ Zero Waste

เชฟแอนดี้กับร้านอาหารไทยแห่งใหม่ที่มี 'เนื้อหมู' เป็นพระเอก

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล หรือรู้จักกันในวงการนักทำอาหารว่า ‘แอนดี้ หยาง’ เป็นเชฟชาวไทยคนแรกที่คว้าดาวมิชลินมาได้สำเร็จเมื่อปี 2010 ด้วยร้านอาหารไทยที่ชื่อว่า โรงเตี้ยม (Rhong Tiam) ซึ่งเปิดอยู่ ณ เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ

และหลังจากกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย เชฟแอนดี้ก็ยังคงตั้งใจนำเสนออาหารไทยให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยการยกระดับในสไตล์ Chef's Table ผ่านร้านอาหาร Table 38 ที่ได้มิชลินสตาร์หนึ่งดาวในปีล่าสุด และมีอีกร้านสตรีตฟู้ด ผัดไทยไฟทะลุ ที่ได้รางวัลบิบกูร์มองด์ 2 ปีซ้อนเช่นกัน

Pi Kun
Pi Kun

และตอนนี้ เชฟแอนดี้ก็จะเสิร์ฟอาหารไทยสไตล์อีสานให้พวกเราได้ลองกันบ้าง กับร้านอาหารแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า ‘ปีกุน (Pi Kun)’ มาพร้อมเมนูไทยอีสานที่ปรับให้ทันสมัย โดยมี เนื้อหมู เป็นวัตถุดิบเอกของร้าน

ปีกุน มาในบรรยากาศสไตล์งานวัด เป็นการดึงวัฒนธรรมของชาวอีสานมาใช้ตั้งแต่ความเชื่อ วิถีชีวิต หรืองานมหรสพสังสรรค์ต่างๆ ที่เป็นกิมมิคในการจัดตกแต่ง นอกจากนี้ เชฟแอนดี้ยังตั้งใจใช้คอนเซ็ปต์ Zero Waste ในการทำร้านอาหารแห่งนี้ด้วย เรียกได้ว่าจะใช้ทุกส่วนของหมูตัวหนึ่งให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นหัว ลำตัว หรือเครื่องใน

Pi Kun
Pi Kun
Pi Kun
Pi Kun

สำหรับเมนูเด็ดที่เผยชื่อมาแล้ว ก็อย่างเช่น ตำโก๋มหาแซ่บ ส้มตำโรยปาท่องโก๋กรอบ ข้าวปีกุน ข้าวหน้าหมูคุโรบุตะรมควันพร้อมซอสแจ่ว กินคู่กับไข่เป็ดยางมะตูม หรือเมนูอีสานอื่นๆ อีกที่เชฟแอนดี้นำเสนอใหม่ในรูปแบบของตัวเอง อาทิ เล้งแซ้บแซ่บ, ตับหว๊านหวาน, โคตรคอหมูย่าง, ลาบไส้อ่อน หรือ เฟรนช์ฟรายสามแซ่บ ล้วนฟังแค่ชื่อเมนูก็สัมผัสได้ถึงความเด็ด

ทุกคนสามารถลิ้มรสเมนูอีสานสไตล์เชฟแอนดี้ หยาง ได้แล้วที่ ‘ร้านปีกุน’ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น G เปิดให้บริการทุกวัน ทั้งรับประทานที่ร้านและเดลิเวอรี่

Andy Yang
Andy Yang

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา