'Beach Rats' ภาพยนตร์อีโรติกแนวมืด ที่เล่าการสับสนของเด็กผู้ชายคนหนึ่งได้อย่างน่าติดตาม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

มีภาพยนตร์อยู่หลายเรื่องที่เล่าถึงความสับสนหรือหลงทางในการค้นหาตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ก็เชื่อว่าเป็นอีกภาพยนตร์ที่เล่ามุมมองนั้นออกมาได้อย่างน่าค้นหา แถมยังสมจริง อีโรติก และชวนให้อยากหาคำตอบของบทสรุปนี้ไปพร้อมๆ กับตัวละคร

นอกจากสภาพสังคมสีดำเทาที่เราจะได้เห็นกันตลอดในเรื่อง Beach Rats (2017) ที่มีพื้นหลังอยู่ที่เมืองบรูคลิน นครนิวยอร์ก หนังเรื่องนี้ก็ยังมีฉากโป๊เปลือยอยู่เยอะพอสมควร หากใครไม่ชอบแนวนี้ก็อาจไม่อินสักเท่าไหร่ แต่เราคิดว่า ภาพยนตร์ต้องการใช้สิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์บางอย่างที่ทำให้ แฟรงค์กี้ (รับบทโดย แฮร์ริส ดิคคินสัน) เด็กวัยรุ่นที่วันๆ ไม่ทำอะไร และดีแต่ออกไปเที่ยวเล่นเสเพลกับเพื่อนผู้ชาย ได้ใช้เป็นกุญแจในการหาคำตอบให้ตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วเขามีรสนิยมแบบไหน
ภาพยนตร์เล่าเรื่องอย่างเรียบง่าย ตรงไปตรงมา และเน้นเล่าด้วยภาพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเสน่ห์ข้อหนึ่งที่ทำให้ Beach Rats ที่อาจดูเหมือนหนังวัยรุ่นมีปัญหาทั่วไปมีความแตกต่างออกมาอยู่มากเหมือนกัน และการดำเนินเรื่องไปอย่างเป็นลำดับเหตุการณ์นี้ ก็ชวนให้เราอยากติดตามความคิดของตัวละครไปเรื่อยๆ ด้วย
แม้บทสรุปจะทำให้เรารู้สึกโกรธปนสงสารแฟรงค์กี้ แต่เมื่อติดตามตัวละครนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ ก็อาจพอเข้าใจได้ว่าเขากำลังต้องการทำอะไร
เราว่าเรื่องนี้เหมาะกับคนที่กำลังมองหาหนังดราม่า แต่ไม่หนักหน่วงหรือเคล้าน้ำตา หรือคนไหนเบื่อหนัง LGBTQ+ แนวรักไม่สมหวังและอยากหามุมมองอื่นๆ ดูบ้าง เราว่า Beach Rats ก็เป็นอีกภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องชวนติดตาม และบางคำพูดในเรื่องก็สะท้อนหลายๆ อย่างในสังคมได้เหมือนกัน

ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย Eliza Hittman ที่มีผลงานกำกับอื่นๆ อาทิ 13 Reasons Why (2 อีพี) หรือภาพยนตร์เรื่อง It Felt Like Love (2013)

นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Beach Rats ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย และคว้ามาได้ทั้งหมด 12 รางวัล อาทิ Sundance Film Festival 2017 สาขากำกับภาพยอดเยี่ยม London Film Critics Circle Awards สาขานักแสดงนำ (แฮร์ริส ดิคคินสัน) หรือ Independent Film Festival of Boston กับรางวัล Grand Jury Prize

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา