'Love, Simon' ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราแนะนำเพื่อต้อนรับ Pride Month ด้วยความฟีลกู้ด

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เนื่องในเดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือเรียกกันว่า Pride Month แม้ปีนี้จะไม่มีการเดินขบวนเพื่อเฉลิมฉลอง แต่เราเชื่อว่าความภาคภูมิใจไม่จำเป็นต้องแสดงออกผ่านการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่เพียงอย่างเดียว

ด้วยเหตุนี้เอง Time Out จึงขอร่วมเป็นส่วนเล็กๆ ที่อยากชวนให้ทุกคนฉลองกับ Pride Month ผ่านภาพยนตร์และซีรีส์ LGBTQ+ ที่กองบรรณาธิการ Time Out อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ชม และสัมผัสถึงความสวยงามของความหลากหลาย อิ่มเอมไปกับความรักหลากรูปแบบไปด้วยกันตลอดทั้งเดือนมิถุนายนนี้ ในโปรเจ็กต์พิเศษ #30วัน30เรื่อง กับ #TimeOutPrideCinema

เริ่มกันที่เรื่องแรก Love, Simon (2018)

ภาพยนตร์ดัดแปลงเนื้อหามาจากนิยายเรื่อง Simon vs. the Homo Sapiens Agenda เขียนโดย Becky Albertalli โดยภาพยนตร์มีเนื้อหาสไตล์วัยรุ่น ซึ่งเล่าเกี่ยวกับ ไซมอน เด็กหนุ่มธรรมดาทั่วไปที่มีครอบครัวที่สมบูรณ์ เพียงแค่เขาไม่เคยบอกใครว่าตัวเองเป็น เกย์ เท่านั้นเอง และเพื่อระบายความรู้สึกที่ต้องปิดบังตัวตนนั้น เขาก็มีเพื่อนที่คล้ายกับ penpal นามว่า Blue (บลู) ซึ่งทั้งสองพูดคุยกันผ่านอีเมลโดยที่ไม่รู้ว่าตัวตนอีกฝ่ายเป็นใคร และในภาพยนตร์จะชวนให้เราอยากรู้ว่าคนไหนกันแน่ คือบลูที่ไซมอนคุยด้วยผ่านอีเมลลับๆ เหล่านั้น

แม้เนื้อหาจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายรักชาย แต่เรารับรองว่าเรื่อง Love, Simon มีอะไรซ่อนไว้รอให้เราสัมผัสมากกว่านั้น ทั้งมุมมองความรัก ครอบครัว เพื่อน หรือ การยอมรับตัวเอง โดยเฉพาะฉากที่ความลับทุกอย่างไม่ใช่ความลับอีกต่อไป ภาพยนตร์ก็เล่าทุกอย่างให้เราเข้าใจความรู้สึกตัวละครได้จนทำหลายคนดูไปแล้วน้ำตาซึม

Love, Simon (2018)

ภาพยนตร์กำกับโดย: Greg Berlanti
นำแสดงโดย: Nick Robinson (ผลงานเรื่องอื่นๆ อาทิ Jurassic World, The 5th Wave) Jennifer Garner และ Josh Duhame

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา