Prod.
Prod.Prod.

Prod. เติมรสชาติไม่ธรรมดาให้อาหารธรรมดาจานโปรดของทุกคน

ร้านอาหารไทยซีฟู้ดเปิดใหม่แห่งพัทยาเหนือ พร้อมคอนเซ็ปท์ Fin-To-Scale ใช้"ทุกส่วน"จากวัตถุดิบ

Time Out Bangkok Commercial
เขียนโดย
Time Out Bangkok Commercial
การโฆษณา

อีกหนึ่งเหตุผลให้คุณเสาะหาวันว่างและชวนเพื่อน คนรัก ครอบครัวกระโดดขึ้นรถ มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนอย่างพัทยา ที่ครั้งนี้เราจะมาชวนแวะเติมความอร่อย ด้วยร้านอาหารไทยซีฟู๊ดเปิดใหม่ Prod. (โปรด-จุด) แห่งย่านพัทยาเหนือ

ที่พร้อมเสิร์ฟทุกเมนูจานโปรดของทุกคน ทุกวัย ด้วยวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากแหล่งท้องถิ่น โดยเฉพาะกับเหล่าจานอาหารซีฟู๊ดที่ผ่านรสชาติและการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะอาหารไทยสไตล์คอมฟอร์ทที่ทุกคนคุ้นเคย ด้วยเทคนิคและวิธีแบบใหม่จากตะวันตกให้ความธรรมดากลายเป็นไม่ธรรมดา ด้วยรูปแบบของความไฟน์ไดนิ่งเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แทรกด้วยความตั้งใจ ที่อยากให้ทุกคนได้สบายท้องแบบอิ่มใจ ด้วยแนวคิดแบบ  Fin-To-Scale ที่ทุกส่วนของวัตถุดิบท้องถิ่นถูกทำมาปรุงอาหารทั้งหมด แม้แต่เปลือกกุ้งหรือหางปลาที่หลายคนละเลย แต่แท้จริงแล้วยังสามารถมาทำเป็นอีกหลายเมนูแสนอร่อยได้ เรียกได้ว่ากินได้ทุกส่วนทั้งจาน กลายเป็นส่วนหนึ่งของการกินอาหารแบบยั่งยืนรู้คุณค่าจากธรรมชาติ

ชวนให้คุณเลือกสั่งทุกเมนูอาหาร ที่ปรุงจากความตั้งใจและเทคนิคการปรุงอาหารมากด้วยประสบการณ์ของเชฟและทีมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น เรียบง่าย และเป็นกันเอง ด้วยการตกแต่งที่เน้นเปิดรับแสงธรรมชาติสไตล์บ้านเรือนกระจก ในโทนมีสว่างตาทั้งสีเขียวและเทา แทรกด้วยสีสันสดใสชวนสนุกสมกับที่ตั้งที่อยู่ในเมืองพัทยา จะเลือกนั่งรับลมบริเวณเอาท์ดอร์ หรือเข้ามาด้านในกับโซนที่นั่งจะมาคู่หรือครอบครัวใหญ่ก็รองรับได้

Prod.
Prod.“กระทงทอง ยำตะไคร้กุ้งสดใบชะพลู”

สำหรับเมนูอาหารจะเน้นความหลากหลาย บนพื้นฐานของอาหารไทยซีฟู๊ด ครบทุกรสชาติ ถ้าแนะนำว่าห้ามพลาด เข้ามาแล้วเริ่มต้นสั่งอาหารเรียกน้ำย่อยกันด้วย “กระทงทอง ยำตะไคร้กุ้งสดใบชะพลู” เมนูยำตะไคร้สูตรโบราณรสจัดจ้านด้วยสมุนไพรพื้นบ้านที่คุ้นเคย ถูกจับมาเติมรสชาติด้วยกุ้งสดที่กินได้เลยไม่ต้องแกะเปลือก (เปลือกทางร้านไม่ทิ้ง นำไปปรุงเป็นเมนูอื่นๆ ด้วยนะ) และใบชะพลู เสิร์ฟมาในกระทงทอง เพิ่มความสนุกในการกินด้วยการเคาะให้แตก ก่อนจะตักทุกอย่างรวมกันได้ทั้งความหอม กรอบลงตัว

Prod.
Prod."ปลากะพงเว็ทเอจเกล็ดฟูทอดน้ำปลา"

ตามมาด้วย “ปลากะพงเว็ทเอจเกล็ดฟูทอดน้ำปลา” เข้าร้านซีฟู๊ดยังไงก็ต้องมีปลากะพงทอดน้ำปลาสั่งขึ้นโต๊ะ สำหรับเมนูนี้ในสไตล์ Prod. ได้เอาเทคนิคการทอดปลาแบบญี่ปุ่นมาปรับใช้ เริ่มตั้งแต่นำปลากะพงไป Wet Aged ประมาณ 3 วัน และปรุงด้วยการค่อยๆ ราดน้ำมันร้อนจัดลงบนเกล็ดปลา พรมน้ำหนึ่งรอบก่อนจะราดน้ำมันอีกครั้ง เพื่อให้ได้หนังที่กรอบฟูแต่ปลายังคงความฉ่ำ ตามแบบฉบับของเทคนิคการ Blanch ราดด้วยซอสน้ำปลาที่กระตุ้นความหอมด้วยความร้อนจากกระทะ เสิร์ฟคู่กะหล่ำปลีเพียวเร่

สำหรับ “คัสตาร์ดต้มข่าปลาสลิดฟู” ก็พร้อมพลิกภาพจำของต้มข่าไก่ ด้วยการนำเสนอในรูปแบบของคัสตาร์ด โดยตัวน้ำซุปผ่านการเคี่ยวจากก้างปลาสลิด ซึ่งส่วนก้างนี้ถูกนำไปย่างจนหอม แล้วนำมาอบก่อนจะนำไปบดอีกครั้งตามสไตล์   Fin-To-Scale  เพื่อให้ได้ความหอมจากปลามากยิ่งขึ้น

Prod.
Prod.“ทอดมันกุ้งทั้งตัว”

ส่วนทางด้านอีกหนึ่งจานโปรดทุกคน “ทอดมันกุ้งทั้งตัว” ทางร้านเลือกใช้กุ้งทั้งตัวมานำเสนอ เริ่มต้นที่เนื้อกุ้งนำไปบดจนได้เท็กเจอร์ที่เด้งสู้ฟัน ส่วนหัวกับหางนำไปทอดเพื่อความกรอบให้จานนี้ เสิร์ฟพร้อมซอสไข่เค็ม ที่ดึงส่วนที่ชัดออกมาจนเกิดกลิ่นหอมด้วยเทคนิคการ Dehydrated

ปิดท้ายความอร่อยแบบอิ่มใจและคุ้มค่าด้วย “ไอศกรีมกะทิน้ำตาลโตนดอบควันเทียน” มาจากแรงบันดาลใจในวัยเด็กของเชฟ ที่เติบโตมาท่ามกลางการทำน้ำตาลโตนดของคุณยาย เมื่อโตขึ้นมาเชฟก็ได้เจอกับน้ำตาลโตนดจากอำเภอตลุก จังหวัดชัยนาทเป็นน้ำตาลโตนดที่ไม่มีความขมปนอยู่ มีแต่ความหวาน หอม อร่อย ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เชฟอยากทำขนมหวานจานนี้ขึ้นมา ด้วยการผสมผสานกับกะทิ แล้วนำมาอบควันเทียน เพิ่มความหอมละมุน ท็อปด้วยไข่แดงเค็มครัมเบิ้ล ทานคู่กับ Rocher Coco อบอวลด้วยกลิ่นอายแบบไทยๆ

อาหารทุกจานของ Prod. สมกับความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ด้วยเทคนิคการปรุงอาหารที่แพรวพราว ช่วยเติมประสบการณ์แปลกใหม่จากสิ่งที่คุ้นเคย พร้อมให้ทุกคนได้แวะเวียนสร้างความประทับใจกับทุกสมาชิกในครอบครัว

prod.
prod.prod.

Prod. ตั้งอยู่หน้าโรงแรม Brighton Grand Hotel พัทยาเหนือ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. (มีที่จอดรถ) สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 081 235 5281 หรือ www.facebook.com/prod.cuisine  

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา