Pulp Fiction หนังในตำนานของเควนตินจะฉายในโรงอีกครั้งในเทศกาลหนัง Director's Focus

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

Bangkok Screening Room หรือโรงภาพยนตร์นอกกระแสขนาดเล็กบนตึกแถวหัวมุมซอยศาลาแดง 1 เอาใจคนรักหนังด้วยเทศกาลภาพยนตร์ Director's Focus ที่รวบรวมภาพยนตร์ 14 เรื่อง จาก 7 ผู้กำกับ พร้อมซับไทย ฉายเพียงเรื่องละรอบ ในทุกสุดสัปดาห์ตลอดเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเราจะมีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ในความทรงจำ อาทิ Pulp Fiction (1994), The Grand Budapest Hotel (2014), และ Life of Pi (2012) บนจอโรง ความชัดระดับ 4K พร้อมระบบเสียงชั้นเยี่ยมของโรง Bangkok Screening Room อีกครั้ง โดยมีรอบฉายดังต่อไปนี้


Baz Luhrmann

7 กันยายน

Baz Luhrmann Movies
  • Romeo + Juliet (1996) ฉายเวลา 15.30 น. ผลงานการกำกับชิ้นเอกของผู้กำกับที่หยิบนำเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักสุดคลาสสิกของ William Shakespeare มาดัดแปลง แต่งเติมเพิ่มความเข้มข้น และนำเสนอในรูปแบบร่วมสมัยให้เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างคู่รักภายใต้ความบาดหมางของ 2 ครอบครัวมาเฟีย ซึ่งพวกเขาจะต้องจับมือร่วมกันฝ่าฟันทุกอุปสรรคเพื่อพิสูจน์รักแท้ ไม่ว่าจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม
  • The Great Gatsby (2013) ฉายเวลา 18.30 น. เรื่องราวชีวิตของว่าที่นักเขียน Nick Carraway ผู้ตัดสินใจออกเดินทางจากชานเมืองฝั่งตะวันตกของอเมริกา มุ่งหน้าตามหาความฝันในมหานครนิวยอร์ก และบังเอิญย้ายเข้าไปอาศัยในบ้านหลังเล็กที่อยู่ติดกับคฤหาสน์หลังโตของอภิมหาเศรษฐีเจ้าสำราญผู้ลึกลับอย่าง Jay Gatsby ก่อนจะกลายเป็นพยานรู้เห็นกับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังความสวยงามที่แสนจะฉาวโฉ่และอันตรายของเหล่าผู้ดีแห่งมหานครนิวยอร์ก จนเกิดเป็นนิยายรักต้องห้ามและโศกนาฏกรรมที่จะกัดกินหัวใจของเขาไปตลอดกาล

Wes Anderson

8 กันยายน

Wes Anderson Movies
  • The Grand Budapest Hotel (2014) ฉายเวลา 18.30 น. เรื่องราวความหลังในวัยหนุ่มของ Gustave อดีตพนักงานขนกระเป๋าของโรงแรมเดอะแกรนด์ บูดาเปสต์ ที่มักจะมีสัมพันธ์สวาทกับแขกในโรงแรม กระทั่งหนึ่งในสาวๆ เหล่านั้นถูกฆาตกรรม เขาจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในคดี จนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองและเกิดเป็นการสืบสวนสุดพิสดารแสนระทึก ในการถ่ายทำที่มาพร้อมสีสันฉูดฉาด สะดุดตา ตามแบบฉบับของ Wes Anderson
  • The Darjeeling Limited (2007) ฉายเวลา 20.30 น. เรื่องราวการเดินทางเพื่อทำภารกิจล้างซวยและออกตามหาแม่ที่หายตัวไปในดินแดนภารตะแห่งประเทศอินเดียของสามพี่น้องที่มีนิสัยแตกต่างกันแบบสุดขั้ว ซึ่งจะพาพวกเขาไปพบกับสถานการณ์สุดประหลาดใจตลอดการเดินทางครั้งนี้

Quentin Tarantino

14 กันยายน

  • Pulp Fiction (1994) ฉายเวลา 15.15 น. ภาพยนตร์แนวอาชญากรรมจากฝีมือการเขียนและกำกับของ Quentin Tarantino ที่สร้างชื่อให้กับเขาและค่าย 20th Century เรื่องราวของคู่หูมือปืนรับจ้างที่ได้รับภารกิจจากหัวหน้าแก๊งมาเฟียให้ออกตามล่าหากระเป๋าที่ถูกขโมยไป และยังต้องพ่วงเอาภรรยาสาวสวยสุดเซ็กซี่ของหัวหน้าแก๊งเดินทางไปกับพวกเขาด้วย และได้ไปเจอกับผู้คนมากมายไม่ว่าจะเป็นนักมวยหนีตายและคู่รักอาชญากรมือสมัครเล่น จนเกิดเป็นเรื่องราวการเดินทางสุดระทึกของเหล่าคนบาปผู้สิ้นหวัง
  • Jackie Brown (1997) ฉายเวลา 18.15 น. เรื่องราวของแอร์โฮสเตสสาวสุดเซ็กซี่ พ่อค้าอาวุธจอมโหด คุณลุงผู้ค้ำประกันขี้เหงา อดีตเจ้าพ่อมาเฟีย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวละครที่แสนแตกต่างหลายตัวที่ต้องมาพัวพันกันในคดีลับลวงพรางสุดระทึก ซึ่งมีเงินสดมูลค่ากว่าครึ่งล้านเหรียญเป็นเดิมพัน

Paul Thomas Anderson

15 กันยายน

Paul Thomas Anderson Movies
  • Magnolia (1999) ฉายเวลา 14.30 น. โศกนาฏกรรมการตายอันซับซ้อนในอดีต 3 เหตุการณ์ ซึ่งเหมือนจะเป็นเรื่องบังเอิญที่ทุกคนเกี่ยวข้องกันโดยไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จะดึงดูดและหลอกล่อให้ผู้ชมได้ดำดิ่งสู่ก้นบึ้งของเรื่องราวทั้งหมด ด้วยวิธีการเล่าเรื่องสุดแหวกแนว อันเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับ ผ่านฝีมือการแสดงขั้นเทพจาก Tom Cruise ที่ทำให้เขาถูกเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลจาก Academy Award และ Golden Globe
  • Boogie Nights (1997) ฉายเวลา 18.15 น. เรื่องราวชีวิตแสนดราม่า ฮาจุกอกของหนุ่ม Eddie Adams ผู้เกิดมาพร้อมกับน้องชายขนาดใหญ่แข็งแกร่งสมชายชาตรีที่หาได้ยาก และเขาก็ตัดสินใจใช้น้องชายไซต์ XXL ของเขา ช่วยบุกเบิกวงการหนังโป๊ให้เป็นที่นิยมในช่วงยุค 70 จนได้พบสัจธรรมของชีวิตว่าไม่มีอะไรจะแน่นอน แม้กระทั่งขนาดน้องชายของเขา

Steven Soderbergh

21 กันยายน

Steven Soderbergh Movies
  • Sex, Lies, and Videotape (1988) ฉายเวลา 15.30 น. ภาพยนตร์รักดราม่าสุดอื้อฉาวที่ตีแผ่และถ่ายทอดเรื่องราวความล้มเหลวทางความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ครอบครัว และเพื่อนฝูง จากตัวแปรอย่างกิเลส ตัณหา และความซื่อสัตย์ โดยบอกเล่าผ่านเหตุการณ์ที่ภรรยาสาวใจดีต้องเข้ารับการบำบัดจากความล้มเหลวทางความรัก โดยไม่รู้เลยว่าสาเหตุจริงๆ แล้วมาจากคุณสามีตัวดีและน้องสาวของเธอ กระทั่งการมาถึงของเพื่อนสนิทสามีที่มาขอพักอยู่กับพวกเขาชั่วคราวได้พลิกโฉมและเปิดเผยทุกปมความสัมพันธ์ใต้คำลวงในครอบครัวเธอ
  • Solaris (2002) ฉายเวลา 18.00 น. จิตแพทย์ผู้โศกเศร้าจากการสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก ต้องออกเดินทางไปพร้อมกับยานอวกาศที่มีภารกิจเพื่อไปประจำการโคจรอยู่รอบดาว Solaris และร่วมไขปริศนาเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นบนยาน ซึ่งในตลอดการเดินทางลูกเรือทุกคนต่างต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวเลวร้ายและอดีตที่ตามหลอกหลอน ราวกับว่าพวกเขากำลังถูกเฝ้ามองจากใครบางคน

Darren Aronofsky

22 กันยายน

Darren Aronofsky Movies
  • The Fountain (2006) ฉายเวลา 15.30 น. ชีวิตอันนิรันดร์และวิบากกรรมที่ตามหลอกหลอนวีรบุรุษผู้เคยออกเดินทางตามหาและพิชิตบ่อน้ำอมฤตแห่งความเยาว์วัยเพื่อเติมเต็มความปรารถนาของหญิงสาวอันเป็นที่รักของเขา ซึ่งทำให้เขาต้องชดใช้ด้วยความทุกข์ทรมานจากการตามช่วยชีวิตและพิชิตใจนางในฝันของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ว่าจะผ่านไปซักกี่ภพกี่ชาติ
  • Black Swan (2010) ฉายเวลา 18.30 น. ภาพยนตร์แนวจิตวิทยาสยองขวัญผสมผสานศิลปะการแสดงบัลเลต์สุดคลาสสิก บอกเล่าเรื่องราวของนักบัลเลต์สาวสวยอนาคตไกลที่เพิ่งได้รับโอกาสจากผู้กำกับคณะบัลเลต์หนุ่ม ชักชวนให้เธอมาร่วมแสดงนำในบัลเลต์เรื่อง Swan Lake แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นดั่งที่ใจเธอคิด เมื่ออยู่ๆ ก็มีเด็กสาวนักบัลเลต์หน้าใหม่โผล่ขึ้นมาเพื่อช่วงชิงบทนำไปจากเธอ ทำให้เธอต้องหาทุกวิธีเพื่อทวงคืนสิ่งที่ควรเป็นของเธอกลับคืนมา และนำไปสู่การต่อสู้ทางอารมณ์ที่จะลุกไหม้เป็นเปลวไฟและเผาทำลายชีวิตของพวกเธอ

Ang Lee

28 กันยายน

Ang Lee Movies
  • Sense and Sensibility (1995) ฉายเวลา 15.45 น. เรื่องราวชีวิต ความรัก และมุมมองความสัมพันธ์ของ 2 สาวพี่น้อง ที่มีนิสัยใจคอต่างกัน โดยน้องสาวนั้นเชื่อในจิตวิญญาณและมักปล่อยให้อารมณ์และความรู้สึกชักนำทุกอย่าง ในขณะที่พี่สาวนั้นเชื่อในหลักเหตุผล รู้จักไตร่ตรอง และชั่งใจอยู่เสมอ จนกระทั่งพวกเธอต่างตกหลุมรักชายหนุ่มคนเดียวกัน เกิดเป็นเรื่องราวการต่อสู้เพื่อช่วงชิงความรักระหว่างเหตุผลและความรู้สึก ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นการค้นพบ แก้ไขและเติมเต็มชิ้นส่วนที่เคยขาดหายไปจากหัวใจของพวกเธอทั้ง 2 คน
  • Life of Pi (2012) ฉายเวลา 18.30 น. สร้างจากนวนิยายชื่อดังของ Yann Martel เรื่องราวการผจญภัยสุดอัศจรรย์ของเด็กชายชาวอินเดียผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องพบกับเหตุการณ์เรือแตก จนทำให้เขาต้องลอยแพอ้างว้างอยู่กลางทะเลอันกว้างใหญ่พร้อมกับเหล่าสิงสาราสัตว์ รวมถึงเจ้าเสือเบงกอลตัวใหญ่ ซึ่งเขาต้องใช้ทั้งศรัทธา ความอดทน ไหวพริบ และความเชื่อใจ เพื่อภาวนาให้เขาและเจ้าเสือเพื่อนร่วมทางได้มีชีวิตรอดพ้นไปจากการเดินทางอันไร้จุดหมายในห้วงมหาสมุทรอันกว้างใหญ่

บัตรราคา 300 บาททุกที่นั่ง สามารถตรวจสอบรอบฉายแบบเต็มๆ และจองบัตรได้ทาง เว็บไซต์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา