กรุงเทพฯ ติดอันดับเมืองที่คนต้องการเดินทางมามากที่สุด ท่ามกลางที่เที่ยวติดทะเลอื่นๆ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ยิ่งต้องอยู่กับบ้านมากเท่าไหร่ เชื่อว่ายิ่งทำให้หลายคนโหยหาอิสระในการเดินทางมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าจนกระทั่งตอนนี้เราจะยังไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างที่เคย แต่ก็ไม่นับว่าเป็นอุปสรรคสำหรับใครหลายคนที่มีจุดหมายปลายทางปักไว้ในใจกันบ้างแล้ว หากทุกอย่างพร้อมเมื่อไหร่ก็อยากเก็บกระเป๋าออกเดินทางได้เลยทันที

จากข้อมูลเว็บไซต์ booking.com พบว่า สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ 10 อันดับแรกที่คนไทยสนใจมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นสถานที่ติดทะเลและเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงมีกิจกรรมน่าสนใจให้ทำ อาทิ ดำน้ำ ขี่ม้า เดินตลาดกลางคืน และการเฟ้นหาร้านอร่อย โดยเว็บไซต์สรุปข้อมูลมาจากฟีเจอร์ wish list ที่ให้ผู้ใช้งานบันทึกสถานที่ที่สนใจไว้ได้ ก่อนนำข้อมูลมาใช้เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และสรุปได้ว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม - เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเก็บตัว สถานที่ที่คนส่วนใหญ่สนใจเดินทางไปมากเป็นอันดับ 1 ก็คือ กรุงเทพมหานคร ตามมาด้วย หัวหิน, เชียงใหม่, เกาะช้าง และ หาดจอมเทียน ตามลำดับ

โดยสถานที่อื่นๆ อีกก็คือ เซ็นทรัลพัทยา, หาดป่าตอง, ชะอำ, พัทยาใต้ และ หาดอ่าวนาง อีกข้อมูลน่าสนใจคือ คนไทยสนใจที่พักประเภทโรงแรมมากที่สุดถึง 42% รองลงมาคือประเภทรีสอร์ท ที่มีความสนใจเพิ่มขึ้นถึง 21% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยนักเดินทางทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเพียง 6% เท่านั้น

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ก็ยังคงเป็นประเทศอย่างญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอังกฤษ

wish list destinations
Time Out Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา