Siwilai City Club x Heh
Siwilai City ClubSiwilai City Club x Heh

S.C-C Kitchen Takeover เชฟโอ๊ต-ณัฐพนธ์ แห่งร้าน Heh อาหารออสซี่ร่วมสมัย ที่เดินเรื่องด้วยปลาไทย

ซีรีส์การชวนเชฟชื่อดัง มาเปิดครัวเสิร์ฟอาหารเฉพาะกิจที่ Siwilai City Club กลับมาจัดอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ช่วงนี้ใครได้เดินทางลงใต้ไปภูเก็ตบ่อยๆ หรือหากลองเช็คดูที่หน้าฟีดโซเชียลน่าจะพอได้ยินชื่อร้านอาหารสุดเท่อย่าง Heh (อ่านว่า เห) กันมาบ้าง ด้วยฝีมือการทำอาหารของเชฟคลื่นลูกใหม่ที่เราขอออกตัวเลยว่าน่าจับตามองอย่าง เชฟโอ๊ต-ณัฐพนธ์ โอทนาวาทกิ ที่จับกลิ่นอายอาหารออสซี่มาเดินเรื่องด้วยวัตถุดิบไทยส่งตรงจากทะเลอันดามัน จนเป็นหนึ่งในร้านที่หากไปภูเก็ตแล้วต้องไปลองให้ได้ 

ล่าสุดเราได้มีโอกาสไปลองชิมฝีมือของเชฟโอ๊ตเป็นครั้งแรก ในงาน S.C-C Kitchen Takeover ซีรีส์การชวนเชฟชื่อดัง ที่ให้พูดชื่อแบบเร็วๆ พอให้เห็นโปร์ไฟลของงานนี้ก็มีทั้ง เชฟแบล็ค-ภานุภน แห่ง Blackitch Artisan Kitchen, เชฟชาลี กาเดอร์ จาก Wanayook และ 100 มหาเศรษฐ์ หรือเชฟแอนดี้ ริกเกอร์ เชฟฝรั่งที่หลงใหลอาหารไทย แห่งร้าน Pok Pok ในอเมริกา (ปัจจุบันเชฟย้ายมาอยู่เชียงใหม่แล้ว) และอีกมากมาย มาเปิดครัวเสิร์ฟอาหารเฉพาะกิจที่ Siwilai City Club กลับมาจัดอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน 

สำหรับเชฟโอ๊ต พื้นเพคนจังหวักชลบุรีเองที่ไปเก็บประสบการณ์มากว่า 10 ปีจากเมลเบิร์น ก็น่าพอซึมซับวัฒนธรรมและจริตการกินอาหารของที่นู่นมาพอสมควร ก่อนจะย้ายมาภูเก็ตและชวนให้เราได้ชิมอาหารที่เชฟใช้คำว่า Australian Contemporary ที่สื่อออกมาทางหน้าตา รสชาติอาหาร รวมถึงบรรยากาศร้านในภูเก็ตด้วย

Siwilai City Club x Heh
Aekkachai Suttiyangyuen / Time Out BangkokSiwilai City Club x Heh

ดินเนอร์ 7 คอร์ส “Finding all Andaman” เชฟโอ๊ตเลือกเสิร์ฟแบบเทสติ้งเมนู ด้วยวัตถุดิบที่ส่งตรงน่านน้ำอันดามันแถมภูเก็ตทั้งสิ้น เริ่มด้วยจานเรียกน้ำย่อย 2 คำเป็นกุ้งลายเสือภูเก็ตเซวิชเช่เรียกความสดชื่นได้ อีกคำจะเป็นหมึกกระตอย (คล้ายหมึกกล้วยแต่ตัวเล็กกว่า กินได้ทั้งตัวในคำเดียว) คลุกมาในซอสที่ได้ความหวานทั้งจากหัวหอมคารามาไรซ์และหมึกดำ เสิร์ฟบนขนมปังซาวโดวจ์อบกรอบ ต่อเนื่องด้วยจานที่ขอยกให้เป็น MVP ของงาน ซึ่งจานนี้จะคล้ายกับจานเด็ดที่เสิร์ฟในร้าน Heh สาขาแม่อย่าง ปลากะมงพร้าวดรายเอจ เนื้อแน่นนุ่มแต่เด้งสู้ฟัน เสริมรสมือลูกผสมอย่างพอดีระหว่างฝรั่งและเอเชียนตามประสบการณ์ของเชฟโอ๊ต ด้วยซอสมะเขือเทศคอนซูเม่จนใสแบบเจล เคียงด้วยมะเขือเทศและวาซาบิดอง 

Siwilai City Club x Heh
Aekkachai Suttiyangyuen / Time Out BangkokSiwilai City Club x Heh

ด้วยความที่เชฟโอ๊ตอยากนำเสนออาหารทะเลจากบ้านเรา ที่คุณภาพสู้ประเทศอื่นได้แบบไม่อายใคร ล็อบสเตอร์ภูเก็ตเลยเป็นตัวแทนจากเกาะภูเก็ต ย่างจนหอมกลิ่นเตาถ่าน เคียงมากับซอสแกงสีดูดุดันนิดหน่อย แต่รสชาติอ่อนๆ แบบอูมามิทั้งรสจากการเคี่ยวเปลือกล็อบสตอร์และสับปะรดภูเก็ต เสริมทัพด้วยปลาเก๋าชิ้นหนา ที่เราว่าเท็กเจอร์ของปลาเข้าได้ดีมากับซอสเนยขาวเบอร์บล็องนวลๆ เพิ่มรสชาติด้วยยูซุ ส่วนปลากะพงเชฟเลือกเสิร์ฟมาเป็นเมน กินเคียงกับเห็ดพอร์โทเบลโลย่างและเห็ดเพียวเร่ จานนี้ผสมความบกความน้ำแบบลงตัวเลย (เดาว่าเทคนิคที่เชฟชอบทำน่าจะไม่พ้นเพียวเร่ เพราะโผล่มาให้เห็นถึงสองจานติด) 

ส่วนของหวานเป็นพีน่าโคลาด้าใช้ครีมมะพร้าวและสับปะรดภูเก็ตอีกเช่นเคย  และชูโรสที่ผสมเนื้อปลาอินทรียลงไปด้วย ใครเคยกินเค้กปลาช่อนมาก่อนน่าจะพอเดาเท็กเจอร์จานนี้ได้

จากอาหารบางส่วนที่เชฟโอ๊ตอยากให้ลองชิมในครั้งนี้ สำหรับเราเหมือนการเรียกน้ำย่อย ก่อนชวนให้ไปลองชิมอาหารแบบฉบับเต็มที่ Heh ซึ่งเชฟก็ทำได้สำเร็จเสียด้วย เพราะเราแอบส่องราคาตั๋วลงภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Heh ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองภูเก็ต เปิดให้บริการทุกวันพุธ - จันทร์ เวลา 17.00 - 23.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0826190527 หรือ www.hehphuket.com ติดตามรายละเอียดการ Take Over ครั้งต่อไปของ Siwilai City Club ได้ที่ www.facebook.com/siwilaicityclub 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา