Samrub Samrub Thai Chef Parin
Samrub Samrub Thai

‘เชฟปริญญ์ ผลสุข’ จัดป็อปอัพดินเนอร์อาหารไทยโบราณเพียง 2 ค่ำคืน ณ โรงแรมอนันตรา สยามฯ

มื้อนี้ยกครัวจากร้านอาหารไทยชื่อดัง ‘สำรับสำหรับไทย’ มาให้ลิ้มลองถึงในโรงแรม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เชฟปริญญ์ ผลสุข อีกหนึ่งพ่อครัวอาหารไทยที่มีฝีมือเลื่องชื่อและเป็นที่ยอมรับในวงการอาหาร กำลังจัดป็อปอัพดินเนอร์สุดพิเศษที่จะเสิร์ฟให้ชิมเพียง 2 ค่ำคืนเท่านั้น โดยเขาเริ่มต้นเส้นทางอาหารไทยจากการเป็นเฮดเชฟของห้องอาหารศาลาริมน้ำ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลฯ ก่อนจะได้บินไปไกลถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นเชฟที่ร้านอาหารระดับมิชลิน Nahm ของเชฟเดวิด ธอมป์สัน นักทำอาหารชาวออสเตรเลียผู้มีชื่อเสียงด้านอาหารไทย

หลังจากนั้นเชฟปริญญ์ก็ย้ายกลับมาเมืองไทย และรับหน้าที่เชฟประจำร้าน Nahm สาขากรุงเทพฯ ซึ่งเขาสามารถพาร้านติดอันดับ 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงได้รับมิชลินหนึ่งดาวในปี 2561 อีกด้วย ซึ่งในปีก่อนหน้านั้นเอง เชฟปริญญ์ ก็ได้เริ่มเปิดร้านอาหารไทยโบราณ ในชื่อ สำรับสำหรับไทย เพื่อใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องอาหาร และเพื่อสืบทอดสูตรอาหารไทยโบราณไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลอง

สำหรับดินเนอร์พิเศษนี้ เชฟปริญญ์ พร้อมทีมครัวจากสำรับสำหรับไทย ก็จะยกสูตรอาหารไทยโบราณหากินยากเหล่านั้นมาเสิร์ฟให้เราได้ชิมในรูปแบบเมนูคอร์ส 12 จาน ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์การใช้วัตถุดิบและการปรุงรสสไตล์ไทยดั้งเดิมเอาไว้ด้วย

คอร์สเมนู รวมระเริงฤทธิฮิต 2563 จะประกอบด้วยเมนูตัวอย่างคือ ยำกุ้งมังกรดองน้ำปลา, แกงป่าเนื้อจันทบุรี, ปลาเต๋าเต้ยทอดขมิ้น, ไอติมน้ำตาลโตนดกับมาดูคาตง และเมนูไทยโบราณที่ไม่ค่อยได้เจอ เมี่ยงเต้าเจี้ยว สำหรับอาหารทั้ง 12 คอร์สนี้ จัดเพียงคืนวันที่ 15 - 16 มกราคม ณ ห้องอาหารไทยสไปซ์ มาร์เก็ต ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เท่านั้น โดยราคาอยู่ที่ 3,300 บาท (รวมเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) หากต้องการไวน์แพรร์ริ่ง จะอยู่ที่ราคา 5,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีและค่าบริการเพิ่มเติม

หากใครสนใจสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 0 2126 8866 ต่อ 1232 หรืออีเมล spicemarket.asia@anantara.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา