Sea Life Bangkok
Sea Life Bangkok

Sea Life Bangkok เปิดโซนใหม่ ชวนสำรวจสิ่งมีชีวิตชายฝั่งทะเล มีทั้งดาวทะเล ปลาตีน เม่นดินสอ ปูยักษ์

เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้!

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

โลกใต้น้ำกลางกรุงเทพฯ Sea Life Bangkok ชวนไปสำรวจระบบนิเวศริมหาดในโซนใหม่ที่เพิ่งตัวไปเมื่อวานอย่างโซน Rock Pool Explorer หรือ ‘แอ่งหินเรียนรู้’ ซึ่งจำลองมาจากแอ่งหินที่เกิดจากการกัดกร่อนของน้ำทะเลจนกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด

โซนใหม่นี้จะมีพื้นที่กิจกรรมที่จำลองมาจากระบบนิเวศริมหาดคือ ‘มหัศจรรย์ป่าโกงกาง’ (Wondrous Mangroves) ให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของพื้นที่ป่าโกงกางต่อระบบนิเวศชายฝั่งทะเล ‘ชายหาดเขตร้อน’ (Tropical Sandy Beaches) ที่อยู่ของปู หอยตัวเล็กๆ และนกหลายชนิดที่ทำหน้าที่ป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง และ ‘แนวปะการังหลากสี’ (Colorful Coral Reefs) แหล่งวางไข่ของปลาและที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลหลายชนิด

Sea Life Bangkok
Sea Life Bangkok

ความสนุกอีกอย่างคือกิจกรรม Animal Contact Experience ที่เราจะได้สัมผัสสิ่งมีชีวิตในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น ปลิงทะเล ดาวทะเลปุ่มใหญ่ ดาวทะเลสีน้ำเงิน เม่นดินสอ ปูเสฉวนยักษ์จุดขาว และปลาตีน

Sea Life Bangkok
Sea Life Bangkok

นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยี AR เข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การสำรวจระบบนิเวศริมหาด เพราะสัตว์บางชนิดก็ไม่สามารถนำตัวเป็นๆ มาให้ดูได้ เช่น ลิงแสม นกกระเต็น นกกระสา เสือปลา ตัวเงินตัวทอง งูปล้องทอง เป็นต้น แต่ก็สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดดูแบบเสมือนจริงได้

Sea Life Bangkok อยู่ที่ชั้น B1-2 สยามพารากอน เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00 - 20.00 น. (ประตูทางเข้าปิด 19.00 น.) ตอนนี้มีโปรโมชั่นซื้อตั๋วใบเดียวเข้าชมได้ทั้ง Sea Life Bangkok และ Madame Tussauds Museum พร้อมรับส่วนลด 10% เมื่อซื้อบัตรล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ https://www.visitsealife.com/bangkok/tickets/ สอบถามข้อมูลและติดต่อได้ที่ โทร. 02-687-2000

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา