Seobok
Seobok

Seobok ผลงานเรื่องใหม่ของสองหนุ่ม 'กงยู x พัคโบกอม' พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงสงกรานต์นี้

เมื่อสองนักแสดงเกาหลีที่หลายคนรัก มาแสดงร่วมกันในหนังไล่ล่าเรื่องใหม่

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เชื่อว่าทุกคนได้ยินและได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้กันมานานตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว เพราะจากเดิม ซอบก (Seobok) มีกำหนดฉายภายในสิ้นปี 2020 จึงมีการปล่อยทั้งภาพตัวอย่างและเทรลเลอร์ออกมาให้ชมกันไปตั้งแต่ปีก่อน แต่เพราะเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ต้องเลื่อนการฉายมาเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ได้จังหวะดีเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้เอง

แม้พล็อตของหนังจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ขนาดนั้น แต่เรามองว่าสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามก็คือ ความสัมพันธ์ของสองตัวละครที่ใช้ชีวิตต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งผู้ที่มารับบทแสดงนำก็คือสองนักแสดงสัญชาติเกาหลีใต้ที่ใครๆ ก็ต้องหลงรักอย่าง กงยู ที่ฝากผลงานชิ้นขึ้นหิ้งเอาไว้มากมายทั้งจอซีรีส์และภาพยนตร์ ส่วนอีกคนก็คือ พัคโบกอม นักแสดงหนุ่มที่แม้จะเข้ากรมรับใช้ชาติไปแล้ว แต่ทุกคนก็สามารถไปเจอหน้าเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

Seobok
Seobok

โดยจากการสัมภาษณ์ อียงจู ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้พูดถึงการแสดงของกงยูในฐานะ 'มินกีฮอน' และพัคโบกอมในฐานะ 'ซอบก' ไว้ว่า

"แม้เนื้อเรื่องมีความมืดและแอคชั่นจริงจัง แต่ตอนที่กีฮอนและซอบกอยู่ด้วยกันจะมีความตลกและน่ารักแทรกอยู่ในนั้น เพราะซอบกเป็นอะไรที่กีฮอนไม่เคยพบมาก่อน อีกทั้งซอบกเพิ่งคอยออกมาเจอโลกภายนอกครั้งแรก หลายๆ อย่างจึงทำให้กีฮอนตกใจ และไม่รู้จะรับมืออย่างไรดี ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เปิดเคมีระหว่าง 2 คนได้เป็นอย่างดี"

สำหรับเนื้อเรื่องคร่าวๆ จะเกี่ยวกับสายลับ มินกีฮอน ที่ป่วยเป็นโรคร้ายและใช้ชีวิตอย่างไร้ความหมายไปวันๆ เขากลับต้องมาปกป้องทั้งมนุษยชาติและมนุษย์โคลนอมตะร่างแรกของโลก ซึ่งก็คือ ซอบก เนื่องจากมีคนพยายามแย่งชิงซอบกไปเพราะความพิเศษของเขา แล้วหลังจากนี้เองที่ความสนุกจะเริ่มต้นขึ้น ทั้งซอบกได้ออกมาสู่โลกภายนอกครั้งแรก และการวิ่งหนีไล่ล่ากันแบบดุเดือด

Seobok
Seobok

"มีหลายซีนที่ซอบกออกมาดูโลกกับกีฮอนครั้งแรก เขามองแบบอัศจรรย์ สงสัย และช่วงเวลาที่ต้องหนีเพื่อเอาตัวรอดด้วยกัน ทำให้สองคนเข้าใจกันมากขึ้น ซอบกเกิดมาก็ถูกกักตัวอยู่แต่ในห้องทดลอง รู้จักโลกภายนอกจากหนังสือเท่านั้น พอได้ออกมาข้างนอกกับกีฮอน ได้กินมาม่า เจอกับคนอื่นทั่วไป และมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ผมคิดว่าเป็นกระบวนการที่ทำให้เขาเติบโตไปพร้อมกับช่วงเวลาที่ได้อยู่กับกีฮอน" ผู้กำกับอียงจู เล่าถึงความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

ซอบก ‒ Seobok เข้าฉายแล้ววันนี้ (15 เมษายน) ในโรงภาพยนตร์ สามารถชมตัวอย่างพิเศษได้ด้านล่าง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา