Siri House บ้านในสวนใต้ร่มไม้ของแสนสิริที่ทำให้เราอยากไปซอยสมคิดสุดสัปดาห์นี้

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ซอยสมคิด ซอยเล็กใต้ร่มไม้ในย่านชิดลม มีแววว่ากำลังจะขึ้นแท่นเป็นแหล่งแฮงเอาต์ฮิตแห่งใหม่ของเมืองกรุง ด้วยร้านรวงหรูที่ทยอยเปิดกันตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว เช่น ร้านอาหารไทยหรู Spirit Jim Thompson 

ล่าสุดที่เพิ่งเข้าร่วมสมาคมชาวซอยสมคิดก็คือ Siri House ของกลุ่มแสนสิริ ที่ถึงจะหลังไม่ใหญ่แต่มัดรวมเอาองค์ประกอบที่ชาวไลฟ์สไตล์ชื่นชอบมาแบบครบทุกด้าน ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร บาร์ ร้านหนังสือ ร้านดอกไม้ ที่นั่งชิลๆ ในสวน แถมด้วยสระว่ายนน้ำขนาดย่อมที่เชื้อเชิญให้เราลงไปหย่อนขา

Siri House

Siri House กินพื้นที่ทั้งหลังของบ้านยุคปี 1950 ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ Fritz Hansen โดยมีเกร็ดน่าสนใจว่าที่ดินผืนนี้เดิมเคยเป็นของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ นายช่างใหญ่ของสยาม และตกทอดผ่านทายาทจนมาถึงปัจจุบัน โดยในตัวบ้านชั้นล่างเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ Luka ที่ให้บริการตั้งแต่เช้าเ ร้านอาหาร Quince ที่ย้ายมาจากซอยสุขุมวิท 45 และเปิดเฉพาะช่วงเย็น ในขณะที่ชั้นสองเป็นบาร์ Jacqueline ที่มีบริเวณให้นั่งชิลได้ทั้งในห้องแอร์และระเบียงเอาต์ดอร์ 

Siri House

ในวันที่อากาศไม่อบอ้าวนัก เราอยากให้ลองเดินเลยไปถึงสวนหลังบ้าน ที่มีเก้าอี้และโซฟาหน้าตาดีถูกจัดเตรียมเอาไว้เสร็จสรรพ พร้อมให้คุณผ่อนคลายท่ามกลางสวนสวยและต้นไม้ใหญ่อายุหลายสิบปี และถัดไปในสุดที่สระว่ายน้ำขนาดย่อม ที่คุณสามารถหย่อนขาหรือลงไปคลายร้อนได้จริง (มีผ้าขนหนูเตรียมไว้ให้ด้วยนะ) 

Siri House

สำหรับคนที่ขับรถ ที่จอดรถมีจำกัดสักหน่อยนะ ใช้รถเล็กหรือจอดที่เซ็นทรัลชิดลมก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา