Siwilai Cafe The Energy Station
Courtesy of Siwilai Cafe The Energy Station

Siwilai Cafe The Energy Station สถานีชาร์จพลังชาวออฟฟิศที่ Central World

เสิร์ฟตั้งแต่โจ๊ก ข้าวกล่อง กาแฟ ยันเบียร์และไวน์

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

เห็นว่าบริเวณด้านล่างของ The Offices at Central World เพิ่งปรับปรุงโฉมใหม่ครั้งใหญ่ พอได้ไปแวะเวียนอีกรอบ ต้องบอกว่าแอบอิจฉาชาวออฟฟิศตึกนี้ที่มีคาเฟ่ดีๆ มาเปิดกันแบบไม่ขาดสาย ล่าสุดเป็นคิวของ Siwilai Cafe ที่ขยายสาขา The Energy Station เพิ่มอีกหนึ่งสถานีจากย่านชิดลมสู่ราชประสงค์

 

Siwilai Cafe The Energy Station
Courtesy of Siwilai Cafe The Energy Station

สาขานี้มาพร้อมเมนูที่เพิ่มมากขึ้นและจริงจังมากยิ่งขึ้น รวมถึงที่นั่งในบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ให้ได้แวะซื้อกาแฟก่อนขึ้นออฟฟิศกับเหล่าเมนูเครื่องดื่มคลาสสิกทั้งร้อนและเย็นที่เลือกใช้เมล็ดสายพันธุ์ไทยจากทางภาคเหนือ มีให้เลือกสองแบบระหว่างคั่วกลางจะเป็น Mountain Blend และ River Blend สำหรับคั่วอ่อน

 

แต่ที่เราว่าน่าสนใจและอยากชวนลองให้สั่งก็คือ House Special การรวมพลังระหว่างความหวานและคาเฟอีนผ่าน 2 เมนูสเปเชียลของร้านอย่าง Enerygy Bomb (150 บาท) กาแฟเดอร์ตี้ ด้านบนขูดดาร์กช็อกโกแลตรสเข้มลงมาพอเป็นเกล็ดให้ได้เคี้ยวแก้ง่วงเล่นๆ ส่วนอีกเมนูจะเป็น Energy Fuel (160 บาท) ที่ใช้เบสเป็นนมผสมด้วยเนยถั่วให้ได้รสหวานมันเค็ม ราดลงบนก้อนน้ำแข็งที่ทำจากกาแฟโคลด์บริว คนพอละลายจะได้รสกาแฟที่นวลนุ่มกำลังดี

 

Siwilai Cafe The Energy Station
Courtesy of Siwilai Cafe The Energy Station

ส่วนใครที่อยากได้พลังงานแบบเต็มท้อง ที่นี่ก็มีเมนูอาหารให้เลือกตั้งแต่โจ๊กหมู (180 บาท) โจ๊กปู (280 บาท) ที่หน้าตาอาจดูคลีนๆ แต่รสชาตินั้นจัดจ้านไม่เบา จากตัวเนื้อปูและไข่ปูผัดมาพร้อมพริกไทย พริกแดง และกระเทียมราดลงบนโจ๊กเนื้อเนียน ส่วนแซนด์วิชก็มีทั้งแบบทราเมซซิโน (Tramezzino) ที่ใช้ขนมปังขาวนุ่มสไตล์อิตาเลี่ยนและแบบกริลด์จนอุ่นกรอบ สไตล์แซนด์วิชร้อน (Hot Sandwich)

 

แต่เราว่าโซนอาหารรสจัดที่นี่น่าจะทำได้ดีมาก หากอิงจากรสชาติของโจ๊กปูก่อนหน้า ดังนั้นข้าวกะเพราเนื้อวากิวสับเสิร์ฟพร้อมไข่ดอง และผัดขี้เมาท็อปมาด้วยไก่ชุบแป้งทอด น่าจะเหมาะเป็นมื้อกลางวันสำหรับสายแซ่บ

 

แน่นอนว่าทำเลอยู่ใต้ออฟฟิศและติดกับ Groove @centralwOrld ขนาดนี้ (เคยเป็นที่ตั้งของร้าน Wine I Love You มาก่อน) ช่วงเย็นที่นี่เลยมีเครื่องดื่มสายแอลกอฮอล์ไว้ให้บริการ ทั้งคราฟต์เบียร์และไวน์ที่จะสั่งแบบเป็นแก้วหรือเปิดขวดก็ได้ 

 

Siwilai Cafe The Energy Station ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 The Offices at Central World เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 7.00 - 20.00 น. 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา