Space Sweepers
Netflix

หนังไซไฟจากเกาหลี ‘Space Sweepers’ ปล่อยเทรลเลอร์เต็มให้ชมก่อนเจอกันบนจอเน็ตฟลิกซ์ 5 ก.พ. นี้

'ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล (ชื่อไทย)' ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์แนวอวกาศเรื่องแรกของเกาหลี จะพาเราไปท่องโลกอนาคตปี 2092

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

นานๆ ทีจะได้เห็นภาพยนตร์แนวไซไฟ ตะลุยอวกาศจากฝั่งเกาหลีบ้าง เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะได้เห็นพล็อตแปลกใหม่น่าสนใจจากซีรีส์ความยาวหลายตอนมากกว่า ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่นอกจากได้นักแสดงฝีมือดีมารับบทนำ การกำกับ ดำเนินเรื่อง และเทคโนโลยีในการสร้างหนังก็รวมแล้วๆ เป็นอีกท็อปปิคที่ชวนดู

เพราะครั้งนี้เราจะไม่ได้ชมแค่ CG อันแนบเนียนเพียงไม่กี่นาทีต่อครั้งแบบในซีรีส์ แต่เป็นการออกแบบซีนทุกซีนให้มีความแฟนตาซี สมกับเป็นโลกอนาคตอีก 70 ปีข้างหน้า ซึ่งถ้าลองชมเทรลเลอร์ตัวอย่างแล้ว ต้องยอมรับจริงๆ ว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์เกาหลีกำลังพัฒนาขึ้นไปอีกเลเวล

Space Sweepers
Netflix

Space Sweepers (ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล) เป็นผลงานบล็อกบัสเตอร์กำกับโดย โจ ซองฮี ที่ฝากผลงานชิ้นล่าสุดไว้เมื่อปี 2016 กับภาพยนตร์แนวสืบสวนเรื่อง ฮง กิลดง หรือ Phantom Detective และการกลับมาในฐานะผู้กำกับครั้งนี้ เขาก็ได้สร้างผลงานชิ้นใหญ่ที่ถือว่าเป็น หนังบล็อกบัสเตอร์ของเกาหลีเรื่องแรกที่มีเนื้อหาอยู่บนอวกาศ

ภาพยนตร์นำแสดงโดย ซง จุงกิ นักแสดงมากฝีมือที่เป็นขวัญใจผู้ชมทั้งจอซีรีส์และภาพยนตร์ ซึ่งครั้งนี้เขารับบทเป็น ‘แทโฮ’ หนึ่งในลูกเรือบนยานอวกาศ Victory (หรือ 승리호 ที่ใช้เป็นชื่อหนังฝั่งเกาหลี) ร่วมกับอีก 3 นักแสดงนำหน้าคุ้น คิม แทรี รับบทเป็น ‘กัปตันจาง’ จิน ซอนกยู รับบทเป็น ‘ไทเกอร์ พัค’ และ ยู แฮจิน ที่ให้เสียงเป็นหุ่นยนต์ ‘ออบดง’ สุดกวนโอ๊ย

Space Sweepers
Netflix

เนื้อเรื่องที่เปิดเผยคร่าวๆ จากเทรลเลอร์เล่าถึง โลกมนุษย์ในปี 2092 ที่ไม่อาจอยู่อาศัยได้อีกต่อไป จึงต้องทำการอพยพย้ายไปพื้นที่พิเศษในอวกาศ ทว่าการจะเดินทางออกไปได้นั้นต้องกำจัดขยะอวกาศที่ขวางทางอยู่เสียก่อน และผู้ที่ต้องรับภารกิจนี้ก็คือ ทีมยาน Victory ที่พวกเขาก็มีอีกเป้าหมายหนึ่งเช่นกันคือ นำขยะไปขายให้ร่ำรวย

ทว่าขณะเก็บกวาดอวกาศอยู่นั้นเอง พวกเขาก็ได้เจอกับหุ่นยนต์เหมือนมนุษย์ที่อันตรายสูง และกำลังถูกตามล่าโดยองค์กร ทีมเก็บขยะอวกาศจึงวางแผนเรียกค่าไถ่ขึ้นมาเพื่อแลกกับค่าตอบแทนอันมหาศาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำนาน 4 เดือน ความยาวทั้งหมด 136 นาที ต้นทุนการถ่ายทำประมาณ 21.2 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และจะมีให้ชมทาง Netflix เท่านั้น โดยมีกำหนดลงจอพร้อมกันทั่วโลก 5 กุมภาพันธ์นี้ สามารถชมเทรลเลอร์ได้ด้านล่าง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา