Sushi Saito
Four Seasons Hong KongSushi Saito

Sushi Saito ร้านซูชิมิชลิน 3 ดาว จองยาก(มาก) จากโตเกียว เตรียมเปิดที่กรุงเทพฯ 11 ม.ค. ปีหน้านี้

พร้อมให้ชิมรสชาติซูชิแบบ Edomae ที่ชั้นล่างของโรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพฯ

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

อีกหนึ่งข่าวใหญ่วงการร้านอาหารในบ้านเราทิ้งท้ายสิ้นปี แบบไม่ต้องลือกันไปให้เสียเวลา เพราะล่าสุดยืนยันแล้วว่า Sushi Saito ร้านซูชิระดับมิชลิย 3 ดาวโดยเชฟ Takashi Saito ที่ได้ชื่อว่าจองยากแห่งหนึ่งจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมมาเปิดให้บริการในบ้านเราแล้วในเดือนมกราคมปี 2565 บริเวณชั้นล่างของโรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพฯ


แต่ก่อนจะไปเล่าถึงรายละเอียดอื่นๆ ของร้านนี้ ขอพูดถึงเหตุผลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านซูชิจองยาก (มาก) เพราะไม่มีเว็บไซต์ ไม่มีเบอร์โทร แต่การจองจะเป็นระบบลูกค้าประจำ หรือถ้าเป็นหน้าใหม่ก็จะต้องถูกแนะนำโดยลูกค้าประจำเท่านั้น และการจองจะเกิดขึ้นภายในวันแรกของแต่ละเดือนเท่านั้น เพราะร้านสาขาแรกในย่านรปปงหงิจะรับลูกค้าเพียงแค่ 8 ที่ต่อวัน ความจองยากนี้ยังรวมถึงสาขาที่ 2 ในฮ่องกง บนโรงแรม Four Season Hong Kong ตามข้อมูลในเว็บไซต์โรงแรม ระบุว่าจะต้องจองผ่านเบอร์โทรที่เปิดสายเฉพาะวันแรกของเดือนเท่านั้นด้วยเช่นกัน


โดยซูชิที่เสิร์ฟที่นี่จะเป็นแนว Edomae คือเทคนิคการเสิร์ฟซูชิแบบคลาสสิคที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยเอโดะ เชฟแต่ละคนจะต้องโชว์สกิลการแปรรูปวัตถุดิบสดๆ ส่งตรงจากทะเล ซึ่งเชฟ Takashi Saito จะเป็นคนเลือกเองกับมือจากตลาดปลาโทโยสึ กรุงโตเกียวในตอนเช้าตรู่ และส่งไปที่สาขาฮ่องกงภายในวันเดียวกัน เสิร์ฟพร้อมข้าวจากจังหวัดอากิตะและนากาโน่ หุ้งในน้ำแร่จากจังหวัดคาโกชิม่าปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูหมักสูตรเฉพาะของร้าน


สำหรับร้านที่กรุงเทพฯ จะตั้งอยู่ที่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพฯ พรอมานาดริมแม่น้ำ ติดกับร้าน Brasserie Palmier เปิดให้บริการในวันที่ 11 มกราคม 2566 ข้อมูลการจองและราคายังไม่เป็นที่ยืนยัน แต่ถ้าอิงจากสาขาโตเกียวจะเริ่มต้นที่ประมาณ 7,825 บาท หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเดียวเราจะเอามาอัปเดตกันอีกที 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา