Teens of Thailand
Teens of Thailand

Teens of Thailand และ 3 บาร์ในเครือ เปิดตัวเมนูใหม่พร้อมกันทุกร้าน คอนเซ็ปต์เดิมแต่วัตถุดิบน่าสนใจขึ้น

4 บาร์ในเครือ Yolo Group ที่ซอยนานา เยาวราช และถนนไมตรีจิตต์

Suriyan Panomai
แก้ไขโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา
กลับไปเยือน 4 บาร์ในเครือ Yolo Group ที่ซอยนานา เยาวราช และถนนไมตรีจิตต์ รอบนี้เราอยากให้ทุกคนลืมแก้วโปรดของแต่ละร้านไปก่อนแล้วลองสั่งเมนูใหม่ที่ทั้ง 4 บาร์ เพิ่งปล่อยออกมาพร้อมกันในสัปดาห์นี้

เริ่มที่พี่ใหญ่อย่าง Teens of Thailand บาร์จินแห่งแรกของกรุงเทพฯ ตอนนี้นอกจากจินโทนิกสไตล์ไทยๆ 2 แก้วขายดีตลอดกาลอย่าง Chrysanthemum Gin Tonic และ Thai Tea Gin Tonic แล้ว ยังมีเมนูใหม่เป็น Chili-Salted Pineapple Gin Tonic (380 บาท) เพิ่มเข้ามาด้วย แก้วนี้ใช้เหล้าจินผสมกับโทนิกที่นำไปทำเป็นคอร์เดียลเพิ่มความเค็มและเผ็ดลงไปเล็กน้อย เสิร์ฟกับสับปะรดที่นำไปคอมเพรสให้มีความชุ่มฉ่ำมากขึ้น ให้อารมณ์คล้ายๆ กินสับปะรดจิ้มพริกเกลือ
Teens of Thailand
Teens of Thailand
ถัดมาที่ Asia Today บาร์ที่ดีที่สุดอันดับ 43 จาก Asia’s 50 Best Bars 2022 ที่ยังคงใช้น้ำผึ้งป่าเป็นหัวใจสำคัญของค็อกเทลอยู่ แต่เพิ่มความน่าสนใจด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นที่หลากหลายขึ้นซึ่งมาจากการที่ทางร้านได้รู้จักกับเกษตรกรท้องถิ่นที่เก่งๆ มากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แก้วแนะนำคือ Bitter Have My Moni (440 บาท) เป็นเนโกรนีที่เข้าใจง่ายขึ้น ฟรุตตี้ขึ้น ส่วนผสมเด่นๆ ในแก้วนี้ก็คือน้ำผึ้งหลวงที่ในรสชาติหวานๆ นั้น จะมีความขมเล็กน้อยปนอยู่ด้วย

ต่อด้วย TAX บาร์ที่ใช้ Homemade Vinegar เป็นส่วนผสมหลัก ทำให้ค็อกเทลที่นี่มีความ Savoury ซึ่งอาจจะค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม รอบนี้ทางร้านเลยปรับให้เข้าใจง่ายขึ้นโดยเลือกใช้วัตถุดิบยอดนิยมอย่างซากุระหรือพีช เราแนะนำให้ลอง Breakfast (460 บาท) ค็อกเทลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Breakfast Martini เบสด้วยเหล้าจินผสมส้มและเสาวรส แต่ทีเด็ดอยู่ที่ซอสแมกกี้คู่มื้อเช้าที่เหยาะมาเพิ่มความ Savoury ในตอนท้าย

จบที่ร้านน้องใหม่อย่าง Independence BKK ที่เพิ่งเปิดเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมากับคอนเซ็ปต์ proper dive bar ที่โฟกัสไปที่ไวน์เป็นหลัก ซึ่งค็อกเทลที่นี่ก็จะหยิบเอาแก้วคลาสสิกมาทวิสต์ เช่นเดียวกับเมนูใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาอย่าง Fake Ass Negroni (400 บาท) ที่ทวิสต์มาจาก Negroni ด้วยการใช้ Dry Sherry ผสมกับ Niepoort Ruby, Sacred Rosehip และ Concentrate Bitter Liqueur

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา