ไทยร่วมใจ
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

กทม. จับมือ IBM เปิดระบบ 'ไทยร่วมใจฯ' ให้คนกรุงอายุ 18-59 ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่ 27 พ.ค.

มีคนพร้อมกว่าแล้วหนึ่ง

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ระหว่างที่รอ ‘หมอพร้อม’ ที่จะพร้อมให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ หลายจังหวัดก็ได้เตรียมช่องทางให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับวัคซีนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เช่น ระบบภูเก็ตพร้อม ของชาวภูเก็ต และระบบนนท์พร้อม ของชาวนนทบุรี และวันนี้ กทม. ก็ได้เปิดตัวระบบ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" ให้คนกรุงเทพฯ ลงทะเบียนพื่อรับวัคชีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ใน 25 จุดบริการทั่วกรุงเทพฯ

ใครสามารถลงทะเบียนผ่านระบบ ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย ได้บ้าง?

ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ (ทั้งผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกรุงเทพฯ และประชากรแฝงที่ทำงานในกรุงเทพฯ โดยจะใช้ข้อมูลประกันสังคมจาก สปสช.) ที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี และไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

  • กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่น ‘เป๋าตังค์’ และรอรับ SMS ยืนยัน
  • กลุ่มที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS ยืนยันแจ้งผลการได้รับวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่เพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีน
  • กลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน สามารถให้คนในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือสามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

ระบบไทยร่วมใจฯ จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ไทยร่วมใจ
BMA

ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย ซ้ำซ้อนกับระบบหมอพร้อมหรือเปล่า?

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยอย่างเดียวกัน ว่า ระบบไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย จะเป็นการทำงานซ้ำซ้อนกับระบบหมอพร้อมที่มีอยู่ก่อนแล้วหรือเปล่า ซึ่งประเด็นนี้ ทาง กทม. ชี้แจงว่า ไม่ซ้ำซ้อนแน่นอน โดยแนะนำให้ผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนรับวัคซีนในโรงพยาบาลผ่านระบบหมอพร้อม เพราะเป็นกลุ่มที่มีโอกาสจะเกิดอาการข้างเคียงได้มากกว่า การฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลจึงมีความเหมาะสมมากกว่า ส่วนคนกรุงเทพฯ ที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี และไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง เชิญชวนมาลงทะเบียนผ่านระบบไทยร่วมใจฯ

แต่ถ้าเข้าไปที่ระบบหมอพร้อมตอนนี้แล้วเลือกเมนูลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ก็จะพบว่ามี ‘ศูนย์ฉีดวัคซีนสนาม’ ให้เลือกอยู่ ซึ่งก็คือจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลนั่นเอง

หมอพร้อม
หมอพร้อม

ทั้งนี้ ระบบไทยร่วมใจฯ ยังมาพร้อมกับหมายเลข Call Center 1516 สำหรับให้บริการตอบคำถามประชาชน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบดังกล่าว โดยจะเปิดให้บริการพร้อมกับการเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.

 

ฟังรายละเอียดอื่นๆ จากการแถลงข่าวเปิดตัวระบบไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย ได้ที่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา