Covid 19 vaccine bottles
JAIR_FERREIRACoronavirus vaccine bottles lined up on a stainless steel tray ready to be used in a vaccination campaign in Apucarana, Paraná

ขั้นตอนการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ผ่านเว็บไซต์ ไทยร่วมใจ.com

สำหรับคนกรุงเทพฯ อายุ 18-59 ปี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

วัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกใกล้คนไทยเข้ามาทุกทีแล้ว โดยเฉพาะประชาชนทั่วไปในกรุงเทพฯ ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีน ซึ่งวันนี้ทาง กทม. ได้เปิดให้ทุกคนสามารถลงทะเบียนนัดหมายการฉีดวัคซีนได้ผ่านเว็บไซต์ ไทยร่วมใจ.com เป็นวันแรก และจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ขั้นตอนการลงทะเบียนมีอะไรบ้าง เราสรุปมาให้แล้ว

ขั้นตอนการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ไทยร่วมใจ

เข้าไปที่ www.ไทยร่วมใจ.com หน้าแรกจะมีบริการให้เลือก 2 อย่างคือ 'แสดงความประสงค์' และ 'ตรวจสอบข้อมูล/นัดหมาย'

ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ

สำหรับบริการ 'แสดงความประสงค์' เป็นบริการสำหรับกลุ่มที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ต้องทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวก่อน จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP ไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ หลังจากยืนยันรหัส OTP ก็ถือว่าการแสดงความประสงค์เสร็จเรียบร้อยและให้รอรับ SMS ยืนยัน แจ้งผลการได้รับวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่เพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีน

ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ

สำหรับบริการ 'ตรวจสอบข้อมูล/นัดหมาย' เป็นบริการสำหรับกลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ซึ่งมีข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้ว สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนได้ 2 ช่องทางคือ เว็บไซต์ ไทยร่วมใจ.com โดยการกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ แล้วกดยืนยันข้อมูล

ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ

จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP ไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ หลังจากยืนยันรหัส OTP ก็จะสามารถทำการนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ฉีดวัคซีนได้ โดยระบบจะแสดงจุดบริการวัคซีนที่ใกล้กับที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้มากที่สุด พร้อมแสดงวันและช่วงเวลาที่ยังว่างสำหรับการจองคิวรับวัคซีน แต่ก็สามารถเลือกจุดบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาลอื่นๆ ได้ตามความประสงค์ โดยแต่ละจุดบริการก็จะมีวันและเวลาว่างต่างกันไปตามจำนวนผู้ลงทะเบียน

ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับนัดหมายการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐคือแอปพลิเคชั่น ‘เป๋าตังค์’ โดยเปิดแอปฯ แล้วเลือกเมนู 'โครงการไทยร่วมใจ' ที่ด้านล่างก็จะสามารถทำการนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ฉีดวัคซีนได้เลย

ไทยร่วมใจ
ไทยร่วมใจ

นอกจากนี้ ระบบไทยร่วมใจยังเปิดให้ลงทะเบียนผ่านร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น. สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา