The Living Art Gallery
The Living Art Gallery

บินไปชมงานศิลปะในอาร์ตสเปซแห่งใหม่ The Living Art Gallery ณ โครงการบลูทรี จังหวัดภูเก็ต

แกลอรี่แห่งแรกของประเทศที่รวมผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมาจัดแสดง ผสมด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรม 'เพอรานากัน'

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

อีกจุดหมายท่องเที่ยวในประเทศที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติคงหนีไม่พ้น ทะเล อันสวยงามขึ้นชื่อ ที่ชวนให้หลายคนอยากเดินทางกลับไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า และแน่นอนว่าหนึ่งในจังหวัดที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ก็ต้องมี ภูเก็ต อยู่ในลิสต์นั้นเสมอ ด้วยเสน่ห์สไตล์เมืองเกาะ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธธรรมอันหลากหลาย เราเชื่อว่าไม่แปลกเลยหากภูเก็ตจะเป็นอีกเมืองสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศคึกคักได้เสมอมา

Phi Phi Island, Phuket
Kenika Ruaytanapanich

ปัจจุบันสถานที่หลายแห่งในจังหวัดภูเก็ตเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอีกครั้งแล้ว
รวมถึง 'เกาะพีพี' ที่กำลังรอให้เราเดินทางไปดำน้ำ ดูปะการัง
และชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ได้เช่นเดิม

และเพื่อเติมเต็มเมืองนี้ให้มีสีสันที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงเรียกบรรยากาศเมืองท่องเที่ยวให้กลับคืน จึงมีการเตรียมจัดงาน The Living Art Festival ที่จะกลายเป็นเทศกาลใหญ่ประจำปีของจังหวัดภูเก็ต เริ่มโดยการเปิดพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะที่รวบรวมผลงานของศิลปินจากทั่วทุกแห่ง ทั้งสัญชาติไทยและต่างประเทศ มาจัดแสดงไว้ที่ The Living Art Gallery พื้นที่จัดแสดงงานศิลป์แห่งใหม่ที่จะนำเสนอเรื่องราวและเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ผ่านผลงานศิลป์ที่ไม่มีการจำกัดรูปแบบ ในอาร์ตสเปซแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ที่หลากหลายรอให้เราไปชม ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดสีน้ำมัน ภาพจากเทคนิคปักผ้า การออกแบบจัดวาง การออกแบบเครื่องประดับและเครื่องแต่งกาย งานเครื่องปั้นเซรามิก ไปจนถึงศิลปะการแสดง

Pichupa Sopanovong
Pichupa Sopanovong / The Living Art Gallery
Sarawut Yasamut The Living Art Gallery
Sarawut Yasamut / The Living Art Gallery

โดยผู้อยู่เบื้องหลังไอเดียครั้งนี้ก็คือ คุณอ้อม - สรณ์ฉัตร ไกรนรา ซึ่งเป็นทั้งซีอีโอและเจ้าของเทศกาล The Living Art Festival ที่กำลังจะจัดช่วงปลายปีนี้ ด้วยความชอบและอยู่ในแวดวงศิลปะมายาวนาน จึงตั้งใจเปิดแกลอรี่แห่งนี้ให้ต่างจากทั่วไปที่เราทำได้เพียงเดินชม ด้วยการสร้างให้เป็นไลฟ์สไตล์แกลอรี่ที่ทุกคนสามารถมานั่งจิบชายามบ่าย หรือนัดพูดคุยกันได้โดยมีงานศิลปะเป็นสื่อกลาง

นอกจากนั้น ยังเชื่ออีกว่าการรวมผลงานสร้างสรรค์จากแต่ละท้องถิ่นมาจัดแสดงไว้ รวมถึงการรวมให้เป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลที่จะเกิดขึ้นประจำปี จะสามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้กลับไปยังถิ่นกำเนิดของผลงานชิ้นนั้นๆ ได้อีกเช่นกัน

The Living Art Gallery เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อยู่ที่โครงการบลูทรี ภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของจังหวัดที่มีกิจกรรมสำหรับคนชอบพักผ่อนอย่างสนุกสนาน เพราะในโครงการมีทั้ง สวนน้ำขนาดใหญ่ รวมถึงกิจกรรมแอดเวนเจอร์อีกมากมายให้ใช้เวลาอยู่ได้ทั้งวัน โดยเรามีโอกาสได้บินไปชมสถานที่จริงในวันเปิดตัวแกลอรี่ด้วย และมีตัวอย่างผลงานที่จัดแสดงในตอนนี้มาให้ชมกันบางส่วน

Awika Samukrsaman / The Living Art Gallery
Awika Samukrsaman / The Living Art Gallery

ผลงานของ อวิกา สมัครสมาน หนึ่งในศิลปินจากโครงการ Early Years Project
ที่นำเสนอโครงสร้างจากวัฒนธรรมเพอรานากัน ผ่านการถักร้อยไหมพรม
เส้นด้าย ลูกปัด เข้ากับโครงเหล็กที่ทำหน้าที่เป็นประตู ช่องลม และหน้าต่าง

The Living Art Gallery
The Living Art Gallery

ในบริเวณอื่นๆ อีก 3 โซน ก็จะมีธีมและบรรยากาศที่ต่างกันไป อย่างเช่นโซน ป่า (Forest) จะโชว์ความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะภูเก็ต ด้านในสุดคือโซน บลูโอเชียน (Blue Ocean) ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตจากท้องทะเลและงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากมหาสมุทร และสุดท้ายโซน ศิลปะการแสดง (Performing Art) เป็นการแสดงทางศิลปะโดยมนุษย์

The Living Art Gallery
The Living Art Gallery
The Living Art Gallery
The Living Art Gallery

เทศกาลใหญ่ The Living Art Festival ซึ่งเป็นตัวจุดประกายไลฟ์สไตล์แกลอรี่แห่งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 26 - 29 พฤศจิกายน 2563 โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เป็นผู้สนับสนุนหลัก ภายในงานจะเต็มไปด้วยงานศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี และอาหารท้องถิ่น ที่นำเสนออัตลักษณ์ของเมืองภูเก็ต

The Living Art Gallery เปิดให้ทุกคนเข้าชมได้ฟรีในทุกๆ วัน ตั้งแต่เวลา 15.00 - 22.00 น. อยู่ที่โครงการบลูทรี ภูเก็ต (Bluetree Phuket) หรือสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง thelivingartsthailand.com และสามารถชมแกลอรี่ผ่านภาพเสมือนจริงได้ที่ เว็บไซต์

Sunisa Assawinrungroj / The Living Art Gallery
Sunisa Assawinrungroj / The Living Art Gallery

ผลงานการปักผ้าซึ่งเป็นผลงานของ สุนิสา อัศวินรุ่งโรจน์ 
ที่นำเสนอเครื่องแต่งการจากวัฒนธรรม เพอรานากัน หรือ บาบ๋า ย่าหยา

ผ่านคาร์แรกเตอร์กระต่ายที่คล้ายภาพวาดระบายสี

The Living Art Gallery
The Living Art Gallery
Gulached Kaochaimaha / The Living Art Gallery
Gulached Kaochaimaha / The Living Art Gallery

#TheLivingArtGallery #TimeOutกรุงเทพ #VietJet

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา