The PARQ Collection
The PARQ Collection

The PARQ Collection: เดินดู 3 งานศิลปะจาก 3 ศิลปินไทยที่สะท้อนการเชื่อมต่อมของเมืองกับธรรมชาติ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

‘เมืองและธรรมชาติ’ อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืนใน The PARQ Collection คอลเล็กชันผลงานศิลปะร่วมสมัยของ 3 ศิลปินไทย ที่จัดแสดงถาวรอยู่ที่ The PARQ โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสแห่งใหม่ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้

ทั้ง 3 ผลงานได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันเป็นแก่นแท้ของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งสามารถตีความออกมาเป็นผลงานศิลปะได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทำขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ เลียนลักษณะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หรือแม้แต่เป็นศิลปะที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม โดยออกแบบให้สอดคล้องโอบรับกับสถาปัตยกรรมของอาคารอย่างลงตัว

เกื้อกูล - Tha PARQ Collection
CHUMPOL CHAIKANARAKKUL
เกื้อกูล The PARQ Collection
The PARQ Collection

ผลงานแรกที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้จากหน้าอาคารคือ ‘เกื้อกูล’ โดยศิลปิน พงษธัช อ่วยกลาง ประติมากรรมสเตนเลสผิวกระจกที่สื่อถึงการทำงานและการใช้ชีวิตที่เป็นพลังเกื้อกูลกัน เป็นผลงานที่มอบทั้งความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง ตลอดจนความสมดุล อันเป็นคุณลักษณะสำคัญของการมีชีวิตที่ดีไปพร้อมๆ กัน

The Cradle - Tha PARQ Collection
CHUMPOL CHAIKANARAKKUL

บริเวณโถงลิฟต์ภายในอาคาร เป็นผลงาน ‘The Cradle’ โดยศิลปิน อ้อ สุทธิประภา ชุดผลงานเซรามิกที่ประกอบกันในลักษณะคล้ายถูกถักทอลงมาจากเพดาน เผยความงามของเซรามิกซึ่งเป็นวัสดุที่มีที่มาจากธรรมชาติ สื่อความรู้สึกเกี่ยวกับการเกิด เติบโต และรุ่งเรืองของบางสิ่งบางอย่าง

The Cocoon - The PARQ Collection
CHUMPOL CHAIKANARAKKUL

และที่สวนดาดฟ้าชั้น 3 เป็นผลงาน ‘The Cocoon’ โดยศิลปิน สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ ประติมากรรมที่เราสามารถเข้าไปนั่งพักผ่อนข้างในได้ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากรังไหมที่ห่อหุ้มและปกป้องดักแด้ที่อยู่ภายใน เป็นพื้นที่สงบเล็กๆ กลางเมืองสำหรับหลบหลีกความวุ่นวายระหว่างวัน

จริงๆ แล้วผลงานใน The PARQ Collection มีทั้งหมด 5 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานของศิลปินไทย 3 ผลงานดังกล่าว และอีก 2 ผลงานเป็นฝีมือของ Studio Drift ศิลปินจากอัมสเตอร์ดัม ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งเสร็จพร้อมให้รับชมอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในช่วงต้นปีหน้า 

นอกเหนือจากการจัดแสดงผลงานใน The PARQ Collection แล้ว โครงการ  The PARQ  ยังจัดกิจกรรมด้านศิลปะอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ชื่องาน Art in The PARQ ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัดของคนรักศิลปะและงานคราฟท์ เวิร์กช็อปวาดภาพ ออกแบบปกสมุดจากวัสดุธรรมชาติ เพนท์ลายกระถางต้นไม้ ฯลฯ และนิทรรศการ Balancing Your Life ที่จัดแสดงภาพวาดแอบสแตรกสีสันสดใสภายใต้แนวคิดการเพิ่มสมดุลแห่งชีวิต ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก The PARQ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา