Tokyo Neo Izakaya
Tokyo Neo Izakaya

‘Tokyo Neo’ ร้านอิซากายะเปิดใหม่ในธีมโอลด์สกูล-ป็อป ผสมการ์ตูนญี่ปุ่นยุค ‘80

เตรียมไปเจอกันที่ซอยคอนแวนต์เร็วๆ นี้

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ดูเหมือนว่าในซอยคอนแวนต์จะมีร้านน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งแล้ว แถมเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะในบรรยากาศน่าสนุกอีกด้วย เชื่อว่าต้องถูกใจหลายๆ คนที่ชอบมังงะ ป็อปอาร์ต หรือบรรยากาศร้านกินดื่มสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน โดยร้านนี้จะเปิดอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลบีเอ็นเอช

สำหรับเมนูอาหารที่ ร้านโตเกียว นีโอ (Tokyo Neo) จะเป็นเมนูอิซากายะกินง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งของกินเล่น ซาชิมิ และอาหารแบบกินเอาอิ่ม ซึ่งร้านก็ได้ส่งบางเมนูมาให้เราชิมแล้วด้วย แต่ก่อนจะพูดถึงรสชาติ ต้องบอกก่อนว่าที่นี่จะมีเชฟชาวญี่ปุ่น “เชฟโกโร่ ทาคัทสึ” เป็นผู้ดูแลเมนูต่างๆ และเนื่องจากเชฟฝึกปรืออาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมาก่อน จากเมืองนาโงยะ จังหวัดไอจิ อาหารที่เชฟโกโร่ทำส่วนใหญ่จึงยังมีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมค่อนข้างชัด ก่อนผสมกับเทคนิคใหม่ๆ ที่เชฟซึมซับมาระหว่างเดินทางไปทำอาหารญี่ปุ่นในแถบยุโรป

Tokyo Neo Izakaya
Tokyo Neo Izakaya

อย่างเช่นเมนู “สลัดซาชิมิ (390 บาท)” ที่มาพร้อมน้ำสลัดวาซาบิ แม้คนที่ไม่ชอบวาซาบิเท่าไหร่ก็อาจติดใจน้ำสลัดของจานนี้ เพราะเชฟผสมวาซาบิมาเพียงแค่ให้มีรสซ่าบางๆ เราใส่เป็นซอสกินคู่ซาชิมิที่แล่มาอย่างดีแล้วเข้ากันน่าดู หรือเมนูเสียบไม้ย่างถ่าน “โรบาตะยากิ (60 - 120 บาท)” ก็มีเช่นกัน เมนูที่ได้ชิมก็อย่างเช่น สึคุเนะ หมูสามชั้นเทอริยากิ และไก่สไปซ์ซี่ แต่ละไม้มาพร้อมซอสเฉพาะของตัวเอง ทำให้กินแล้วได้หลายรสชาติ

ส่วนเมนูแนะนำอย่าง “ไก่คาราอาเกะ (150 - 180 บาท)” ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำร้านก็อยากให้ทุกคนได้ลอง เพราะเชฟให้มาเป็นชิ้นใหญ่ๆ จนเราขอจัดให้เป็นเมนูกินเอาอิ่ม แต่เมื่อกัดแล้วได้เนื้อสัมผัสที่สุกนุ่มทั้วทั้งชิ้น แถมไม่อมน้ำมัน ร้านจะเสิร์ฟพร้อมซอส 6 รสชาติให้เลือก อาทิ คลาสสิค ยูสุโคโช หรือสไปซ์ซี่มาโย

เมนูโรลที่ได้ลองเป็น “Angry Shrimp (260 บาท)” กุ้งเทมปุระกินคู่กับมะเขือเทศและพริกแห้ง เมนูนี้เด็ดที่ซอสสีแดงรสเข้มข้น มีความเผ็ดอ่อนๆ ราดกินคู่กันแล้วแปลกใหม่ดี

Tokyo Neo Izakaya
Tokyo Neo Izakaya
Tokyo Neo Izakaya
Tokyo Neo Izakaya

ร้านบอกมาว่าจะเปิดให้นั่งกินในร้านได้เร็วๆ นี้ ในบรรยากาศอิซากายะสไตล์โอลดสคูล-ป็อป ผสมกลิ่นอายการ์ตูนญี่ปุ่น และความฟังก์ยุค ‘80 โดยระหว่างนี้หากใครอยากลองชิมหรือคิดถึงอาหารญี่ปุ่น ก็สามารถสั่งเดลิเวอรี/รับเองที่ร้าน แล้วเอาไปชิมที่บ้านก่อนได้ โดยสามารถสอบถามได้ผ่านทาง Facebook: Tokyo Neo โทร 095 592 0510 เปิดบริการทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 11:30 - 19:30 น.

Tokyo Neo Izakaya
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา