Tsuta Japanese Soba Noodle
Tsuta Japanese Soba Noodle

Tsuta ร้านราเมนเจ้าแรกของโลกที่ได้รับมิชลิน เตรียมเปิดสาขาแรกในไทยอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ร้านราเมนเจ้าดังจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ปกติแล้วต้องต่อแถวรับบัตรคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า และมีเสิร์ฟเพียงวันละ 150 ชามเท่านั้น ตอนนี้กำลังเดินทางมาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย พร้อมลิสต์เมนูเดียวกับสาขาต้นฉบับ

ยูกิ โอนิชิ (Yuki Onishi) ผู้ก่อตั้งร้านราเมน Tsuta (ซึตะ) เคยเล่าถึงเสน่ห์ที่ทำให้ราเมนของเขาแตกต่างไว้ในการสัมภาษณ์กับมิชลิน ไกด์ เอเชีย โดยเขาบอกว่าเป็นเพราะ ‘น้ำซุปดาชิ’ ที่ร้านดึงรสชาติมาจากวัตถุดิบแบบไม่ใส่สารปรุงแต่ง และใส่ทรัฟเฟิลออยล์ช่วยเพิ่มความเข้มข้น ทำให้เกิดความอูมามิที่เป็นเอกลักษณ์โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งซอสอื่นๆ เพื่อเติมรสชาติ

หลังจากเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2012 ร้านราเมน Tsuta ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาวครั้งแรกในปี 2015 ทำให้กลายเป็นร้านราเมนเจ้าแรกของญี่ปุ่น และของโลก ที่ได้รับรางวัลมิชลิน ซึ่งในปีเดียวกันที่มีชื่ออยู่ในหนังสือมิชลินไกด์ (ปี 2016) ร้านก็มีโอกาสขยายสาขาไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

แม้จะกลายเป็นราเมนติดดาว แต่ราคาที่สาขาออริจินัลก็ยังคงอยู่ที่ชามละ 1,200 - 1,600 เยนเท่านั้น (345 - 460 บาท) ซึ่งเราสอบถามแล้วได้ความมาว่า เมนูที่จะได้ชิมกันที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งกำลังจะเปิดในวันอังคารที่ 22 ธันวาคมนี้ จะเป็นเมนูเดียวกับที่ร้านสาขาญี่ปุ่น แต่เรื่องราคายังไม่มีรายละเอียดให้ทราบ

Tsuta สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ จะอยู่ที่ชั้น 3 โซนเอเทรียม ฝั่งศูนย์การค้าฯ ส่วนรสชาติและหน้าตาจะน่ากินแค่ไหน รอติดตามรีวิวได้จากเรา Time Out กรุงเทพฯ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา