Unfolding Bangkok
Unfolding Bangkok

เที่ยว 8 วัดฝั่งธนฯ ดูศิลปะชวนตื่นตา ในงาน Unfolding Bangkok

เริ่ม 12 พ.ย. นี้และจัดยาวถึงสิ้นปี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา
เรียกน้ำย่อยไปเมื่อต้นเดือนกับข่าวเปิดตัวเทศกาล Colorful Bangkok 2022 เทศกาลที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองศิลปะด้วย 120+ อีเวนต์ตลอด 3 เดือนนับจากนี้ โดยหนึ่งในอีเวนต์ที่เรายกให้เป็นไฮไลต์ก็คือ Unfolding Bangkok ซึ่งจะเปิดฉากในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (12 พ.ย.)
.
‘Unfolding Bangkok เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร’ จะเป็นการแสดงศิลปะในรูปแบบ Projection Mapping และ Architectural Lighting ภายใต้ธีมหลัก Hidden Temple โดยใช้พื้นที่ของ 8 วัดย่านฝั่งธนฯ เป็นพื้นที่จัดแสดง เริ่มตั้งแต่วันเสาร์นี้และจะจัดเป็นช่วงๆ ไปจนถึงสิ้นปี
ประเดิมด้วย 3 วัดแรกในย่านตลาดพลู ได้แก่ วัดอินทารามวรวิหาร วัดจันทารามวรวิหาร และวัดราชคฤห์วรวิหาร ระหว่างวันที่ 12 - 20 พฤศจิกายน 2565 พบกับงานศิลปะชวนตื่นตาว่าด้วยการ ‘จาริกแสวงบุญ’ กิจกรรมไฮไลต์ คือ Projection Mapping ถ่ายทอดเรื่องราวพระพุทธศาสนาในรูปแบบร่วมสมัยร่วมกับจิตรกรรมฝาผนังภายในวิหารของวัดอินทารามฯ จำนวน 3 หลัง
รวมถึง Architectural Lighting การออกแบบไฟส่องสว่างลงบนสถาปัตยกรรมอาคารวัดและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของทั้ง 3 วัดเพื่อเสริมความงดงามในยามค่ำคืน พร้อมชมการแสดงทั้งแบบร่วมสมัยและแบบดั้งเดิม อาทิ กระตั้วแทงเสือ, กระตั้วออกฉาก, กลองยาว, หุ่นกระบอกจีน ฯลฯ และร่วมเวิร์กช็อปทำของที่ระลึกจากชุมชน
และกิจกรรม Creative Tour ปั่นจักรยานสำรวจย่านวัดลับฝั่งธนฯ จากกลุ่ม Bike in the City นำโดยวิทยากรพิเศษจากภาควิชาศิลปสถาปัตยกรรมและศูนย์ข้อมูลสถาปัตยกรรมไทย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ Urban Ally
ทั้งนี้ การจัดแสดงจะเกิดขึ้นใน 5 วัดหลัก ได้แก่ วันอินทาราม วัดราชคฤห์ วัดภุมรินทร์ราชปักษี วัดพระยาศิริไอยสวรรค์ และวัดสวนสวรรค์ ส่วนวัดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันก็จะมีกิจกรรมหรืองานให้เที่ยวชมเช่นกัน
งาน ‘Unfolding Bangkok เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร’ จะเริ่มจัดที่วัดอินทารามวรวิหาร วัดจันทารามวรวิหาร และวัดราชคฤห์วรวิหาร ย่านตลาดพลู ระหว่างวันที่ 12 - 20 พฤศจิกายน ตามด้วยวัดภุมรินทร์ราชปักษีและวัดดุสิดารามวรวิหาร ย่านบางกอกน้อย ระหว่างวันที่ 10 - 18 ธันวาคม และวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ วัดสวนสวรรค์ วัดคฤหบดี ย่านบางยี่ขัน ระหว่างวันที่ 24 - 31 ธันวาคม 2565

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา