Unfolding Bangkok: Living Old Building
CEA

ชวนดูงานไฟที่วังเก่าอายุร้อยปีในโปรแกรมสุดท้ายของ Unfolding Bangkok: Living Old Building เริ่มแล้ววันนี้

ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

โปรแกรมสุดท้ายของ Unfolding Bangkok: Living Old Building ชวนเราไปดูงานไฟใน ‘วังกรมพระสมมตอมรพันธ์’ อาคารประวัติศาสตร์แห่งเดียวบนถนนบำรุงเมือง ย่านพระนคร ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 - 5 ปัจจุบันวังแห่งนี้กลายเป็นพื้นที่ปิดแต่กำลังจะถูกพลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยการจัดแสดงแสงไฟในรูปแบบ Architectural Lighting และ Projection Mapping

Unfolding Bangkok: Living Old Building
CEA

คอนเซ็ปต์ของคือ Elapse - The Renaissance of Place กาลเปลี่ยนผ่านของวังลับ เนื่องจากวังเก่าอายุร้อยกว่าปีแห่งนี้เคยผ่านทั้งช่วงเวลาแห่ง ‘ความกลัว’ ในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา และช่วงเลวาแห่ง ‘ความฝันและความหวัง’ ที่เคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเทเวศร์วิทยาลัยและโรงเรียนเลิศประสาทวิชาอยู่ยุคหนึ่ง

การเปิดวังเก่าในครั้งนี้จึงเป็นการคลี่เมืองเก่าในมิติใหม่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และเรื่องเล่าของชุมชนโดยรอบที่เคยเป็นแหล่งผลิตเครื่องสังฆภัณฑ์ใหญ่ของกรุงเทพฯ ผ่าน 4 กิจกรรมไฮไลต์ ได้แก่ การจัดแสดงแสงไฟที่จะเผยความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมและศิลปะวิทยาการในรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 การเดินทางย้อนเวลากลับไปเยี่ยมเยือนชุมชนรอบๆ วังในอดีตผ่าน Projection Mapping

Unfolding Bangkok: Living Old Building
CEA
Unfolding Bangkok: Living Old Building
CEA

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานศิลปะเคลื่อนไหว “กาลเปลี่ยนผ่าน” (elapse) และ “การเปลี่ยนแปลง” (reformation) นิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของสถานที่ สารคดี The Renaissance of Place  รวมถึงศิลปะการแสดงและเพลงโดยศิลปินมืออาชีพ

Unfolding Bangkok: Living Old Building ที่วังกรมพระสมมตอมรพันธ์ เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ - 2 เมษายน 2566 ผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถดูข้อมูลและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ทาง https://bit.ly/3JYlQBe?fbclid=IwAR2n4-4MHjc_A4lPT4wn8CGc2w5Zh2Ey-rIpcBho7EuD0jPrqO0bqDhXygQ

หมายเหตุ : 

- สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่ได้รับอีเมลยืนยันจากทางระบบเท่านั้น

- จำกัด 40 ท่าน/รอบ วันละ 8 รอบ

- สามารถร่วมทุกกิจกรรมได้ ณ เวลาในรอบนั้น

- เปิดรับ Walk-in จำนวน 5 ท่าน/รอบ เท่านั้น 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.cea.or.th/th/single-project/Unfolding-Bangkok-Living-Old-Building?fbclid=IwAR3CJ7k7Ax4hlaZs-tg3iZD_oXc2rUSyvn4-_r4TGwPd9u7pj9xqDEetnnk

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา