Uniqlo X Studio Ghibli
Uniqlo Thailand

เตรียมไปถ่ายรูปกับโตโตโร่และรถบัสแมว นิทรรศการใหญ่ครั้งแรกในไทยของ Studio Ghibli

11 ก.พ. นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

แฟนสตูดิโอจิบลิเตรียมใจฟูยาวๆ กันได้เลย เพราะเดือนหน้าเรากำลังจะได้ดูนิทรรศการใหญ่ครั้งแรกของสตูดิโอฯ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ร่วมมือกันระหว่าง สตูดิโอจิบลิ และ ยูนิโคล่ ที่กำลังจะปล่อยคอลเลกชัน UT พิเศษที่ทำร่วมกัน ตามหลัง Loewe x Spirited Away มาแบบติดๆ 

My style, My ghibli คือชื่อของนิทรรศการที่จะพาเราหลงไปในโลกของจิบลิผ่าน 3 ไฮไลต์ ได้แก่ ภาพแขวนขนาดใหญ่จากฉากที่เป็นที่จดจำจากแอนิเมชัน 7 เรื่อง เช่น My Neighbor Totoro, Princess Mononoke และ Spirited Away จัดแสดงคู่กับคำคม โดย โทชิโอะ ซุซุกิ โปรดิวเซอร์และหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในการก่อตั้งสตูดิโอจิบลิ

อีกส่วนคือนิทรรศการภาพถ่ายโดย กานต์ญาดา พระแท่น ช่างภาพชาวไทยที่เคยเปิดร้านอาหารธีม My Neighbor Totoro ที่ซอยสุขุมวิท 29 เมื่อหลายปีก่อน (ตอนนี้ร้านปิดไปแล้ว) และมีผลงานรวมถึงร่วมงานกับสตูดิโอจิบลิหลายครั้ง ทั้งถ่ายภาพ เขียนบทกวี แต่งเรื่องราวเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์จิบลิ และงานเขียนอื่นๆ ในนิทรรศการนี้เราจะได้เห็นภาพถ่ายภาพพิพิธภัณฑ์จิบลิและภาพถ่ายความสวยงามในพื้นที่อำเภอปักธงชัย บ้านเกิดของเธอในมุมมองที่แตกต่างและมีเสน่ห์

Uniqlo X Studio Ghibli
Uniqlo Thailand

สุดท้าย คือการเติมเต็มความฝันของคนที่เคยอยากลองขึ้นรถบัสแมวจากเรื่อง My Neighbor Totoro ด้วยการจำลองรถบัสแมวขนาดเท่าตัวจริงมาเป็นจุดถ่ายรูป รวมถึงมีเสื้อยืดและกระเป๋าสะพายลาย My Neighbor Totoro ให้ซื้อเก็บเป็นที่ระลึกด้วย – ถ้ามีโตโตโร่ตักยักษ์มาด้วย จะเยี่ยมเลย แต่จนถึงวันที่เขียนนี้เรายังไม่รู้ดีเทลไปมากกว่านี้

นิทรรศการ My style, My ghibli จัดแสดงที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะเปิดให้เข้าในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ - วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2022 เข้าชมฟรี

_

ดูภาพและอ่านเกี่ยวกับนิทรรศการ My Style, My Ghibli ได้ที่นี่ และบนเฟซบุ๊ก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา